13/01/2021 14:10  
Chỉ một tuần sau khi công bố lịch thi đấu cho mùa giải 2021, hôm qua (12/1), ban tổ chức F1 đã có một số sửa đổi cho phù hợp với quy định kiểm soát dịch Covid-19 của một số nước.

Theo lịch thi đấu vừa được sửa đổi, chặng đua mở màn của mùa giải 2021 sẽ không diễn ra ở Australia như dự kiến vào ngày 21/3, mà là chặng đua ở Bahrain vào ngày 28/3. Trong khi đó, chặng đua ở Australia được lùi tới tháng 11.

Đơn vị tổ chức chặng đua ở Trung Quốc hôm 9/1 vừa qua cũng cho biết đang muốn thay đổi lịch thi đấu.

F1 đã xác nhận rằng chặng đua ở Imola sẽ là chặng thứ hai, diễn ra vào ngày 18/4. Thành công của chặng đua diễn ra tại đây vào tháng 11 năm ngoái, cùng với việc chặng đua tại Việt Nam bị hủy bỏ đã khiến Imola lần thứ hai được đưa vào lịch thi đấu F1 để lấp chỗ trống.

Trước đây, cả Imola và Portimao đều muốn thế chỗ chặng đua tại Việt Nam, nhưng với việc chặng đua tại Australia và Trung Quốc đều bị hủy bỏ đã khiến cả hai có cơ hội ghi tên vào lịch thi đấu của mùa giải 2021.

Dù chặng đua tại Portimao chưa được F1 chính thức xác nhận, nhưng mọi thứ gần như đã chắc chắn và đây sẽ là chặng thay thế Việt Nam, dự kiến là chặng đua thứ 3 của mùa giải.

"Lính mới" trong lịch thi đấu F1 là chặng Saudi Arabian Grand Prix, dự kiến diễn ra vào ngày 5/12, chậm hơn so với kế hoạch một tuần, trong khi chặng Abu Dhabi kết thúc mùa giải sẽ diễn ra vào ngày 12/12.

Dù ban tổ chức vẫn đang làm việc với phía Trung Quốc để tìm một ngày thi đấu mới, nhưng có vẻ như chặng đua này chỉ có thể diễn ra nếu có một chặng khác bị hủy bỏ, vì một mùa giải sẽ không có tới 24 chặng.

Dưới đây là lịch thi đấu F1 mùa giải 2021 vừa được cập nhật ngày 12/1:

Nhật Minh

Theo F1

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   Thành công   Trung Quốc   Việt Nam  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...