18/10/2020 10:05  
Trong gần 100 doanh nghiệp tham gia, Base.vn là một trong 10 đơn vị xuất sắc nhất được ghi nhận vào Danh bạ các giải pháp tiềm năng về chuyển đối số.  

Nằm trong khuôn khổ hợp tác với dự án Digital STARS, diễn đàn khởi nghiệp ASEAN vừa được VCCI, ASEAN BAC và các đối tác tổ chức vào ngày 16 tháng 10 tại Hà Nộị với sự tham gia và chứng kiến của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện tập trung thảo luận về chính sách và cơ chế thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp giữa các nước ASEAN, định hướng đưa ASEAN trở thành trung tâm phát triển khởi nghiệp sáng tạo và bền vững. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa hội thảo truyền thống với sự tham gia của các diễn giả nước ngoài thông qua cầu truyền hình.

Cũng trong Diễn đàn lần này, Ban tổ chức đã công bố danh bạ trực tuyến các giải pháp Chuyển đổi số Việt Nam – Digital STARS Showcase 2020. 

Trong gần 100 doanh nghiệp tham gia, Base.vn là một trong 10 đơn vị xuất sắc nhất được ghi nhận vào Danh bạ các giải pháp tiềm năng về chuyển đối số giúp thuận lợi hóa và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19. 

Các sản phẩm, dịch vụ được chọn đều cần phải đáp ứng những tiêu chí như tính hữu dụng cao, tiềm năng tăng trưởng lớn cũng như có khả năng mở rộng thị trường sang các nước ASEAN và quốc tế, ưu tiên các giải pháp ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19 như: Quản trị doanh nghiệp, Quản lý nhân lực & tuyển dụng, Tài chính & kế toán, Tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng, Kho vận và hậu cần, Giao tiếp - Đào tạo từ xa, Y tế & sức khỏe…

Top 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo được Ban cố vấn của Chương trình Digital STARS Showscase 2020 lựa chọn đã có phần trình bày với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực các giải pháp của mình và cách thức ứng dụng cụ thể để giúp doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh và hướng tới phát triển bền vững. 

Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả là các doanh nghiệp, chuyên gia trong khu vực về chuyển đổi số cũng sẽ cùng chia sẻ về vai trò của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ đối với sự phát triển của kinh tế số trong ASEAN với mục tiêu phát triển bao trùm, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đại diện cho phía Việt Nam ông Ngô Diên Hy, tổng giám đốc công ty Công nghệ VNPT và ông Phạm Kim Hùng nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Base.vn đã có phần thảo luận cùng các diễn giả trong khu vực tại phiên thứ 3 của diễn đàn: Khởi nghiệp công nghệ ASEAN: thúc đẩy chuyển đổi số trong Doanh nghiệp đảm bảo mục tiêu phát triển bao trùm.

Những rào cản chủ yếu khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong chuyển đổi số được kể đến như là chi phí ứng dụng công nghệ số cao, thiếu cơ sở hạ tầng, sợ rò rỉ dữ liệu doanh nghiệp, thiếu nhân lực có trình độ,....trong đó chi phí là rào cản lớn nhất.

Trước những khó khăn kể trên, doanh nghiệp đã đưa ra nhiều đề xuất mong muốn Chính phủ có thêm những hỗ trợ, trong đó, thúc đẩy kinh doanh không dùng giấy tờ, hỗ trợ tài chính cho ứng dụng công nghệ số và minh bạch hóa các quy tắc, quy định về quản lý dữ liệu là ba kiến nghị được doanh nghiệp kỳ vọng nhiều nhất sẽ làm nên thay đổi lớn trong xu thế chuyển đổi số tại Việt Nam trong thời gian tới.

Anh Thư

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Chính phủ   Công nghệ   Giao tiếp   Khởi nghiệp   Top 10   Tài chính   Việt Nam   chuyên gia   chính sách   diễn đàn   doanh nghiệp   dịch vụ   hợp tác   kiến nghị   kế toán   sáng tạo   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...