22/01/2021 19:11  
Chuyên gia SSI Research cho rằng, giá bán bất động sản sẽ tăng khoảng 5% tại TP.HCM và thấp hơn là 2% ở thị trường Hà Nội so với năm 2020.

Nhiều nhà đầu chuyển dịch khỏi các bất động sản du lịch và điểm nóng

Nhận định về thị trường bất động sản 2021, nhóm chuyên gia nghiên cứu SSI Research kỳ vọng xu hướng thị trường nhà ở trong năm 2021 sẽ dần được cải thiện.

Theo nhóm nghiên cứu này, lãi suất duy trì ổn định ở mức thấp cũng được chuyên gia kỳ vọng tiếp tục hỗ trợ khả năng thanh toán của người mua nhà, với tỷ lệ sử dụng thế chấp tăng.

Cũng theo SSI Research, có xu hướng chuyển dịch khỏi các bất động sản liên quan đến ngành du lịch (như condotel, biệt thự biển) và các điểm nóng có giá quá cao; đồng thời chuyển hướng quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện thành lập các thành phố mới (như TP. Thủ Đức ở TP.HCM hay thành phố trực thuộc tỉnh cấp 2) và các dự án hạ tầng mới sắp được khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Do vậy, SSI Research tin rằng các chủ đầu tư có uy tín đi đúng xu hướng và đúng thời điểm với quỹ đất sẵn sàng phát triển quy mô lớn tọa lạc ở các địa điểm tiềm năng, sẽ có thể là bên giành chiến thắng trong điều kiện hiện tại.

Ngoài ra, đơn vị này cũng lưu ý rằng các chủ đầu tư với những câu chuyện kinh doanh đáng chú ý như thâu tóm quỹ đất mới, tái cơ cấu quản trị sau các sự kiện M&A hoặc những công ty có thể ghi nhận mức lợi nhuận phục hồi mạnh so với mức thấp trong năm 2020 cũng đang được theo dõi chặt chẽ.

Năm 2021: Hạ tầng sẽ đẩy giá bất động sản lên

Sang 2021, SSI Research cho rằng một yếu tố khác sẽ có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản chính là hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng đã được đẩy mạnh trong năm 2020.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng tiến độ giải ngân sẽ được đẩy nhanh trong năm 2021 - điều này tạo ra tâm lý tích cực hơn cho thị trường", SSI Research nhận định.

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), năm 2020, giải ngân vốn của Bộ GTVT đạt 35,6 nghìn tỷ đồng (tăng 44% so với cùng kỳ, hay đạt 90% kế hoạch năm 2020) và dự kiến sẽ đạt 46 nghìn tỷ đồng trong năm 2021, tăng 28% so với năm 2020.
Một số dự án đáng chú ý tại TP.HCM dự kiến hoàn thành trong năm 2021 bao gồm tuyến Metro số 1 và cầu Thủ Thiêm 2, cùng một số dự án khác trong trung và dài hạn như tuyến Metro số 2, sân bay quốc tế Long Thành...

Trong khi đó tại Hà Nội, tuyến Metro đầu tiên dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2021 còn tuyến thứ hai có thể bắt đầu hoạt động vào quý 4. Hai dự án giao thông trọng điểm này song song với việc liên tục hoàn thiện hệ thống đường nội đô cũng như hệ thống giao thông đến các quận ngoại thành sẽ tác động tích cực đến mặt bằng giá đất và gia tăng nhu cầu bất động sản.

Nhìn chung, SSI Research ước tính giá bán sẽ tăng 5% tại TP.HCM và 2% ở thị trường Hà Nội so với năm 2020.

Nguyễn Mạnh

Nguồn tin: dantri.com.vn


HCM   Hà Nội   chuyên gia   du lịch   sân bay  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...