27/12/2020 12:10  
Theo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long, 13 ca F1 liên quan đến bệnh nhân 1440 đã có kết quả âm tính lần một. Hiện ngành chức năng tiếp tục truy vết đường đi bệnh nhân này.

Tối 26/12 Bộ Y tế đã chính thức công bố ca mắc mới Covid-19 là Bệnh nhân 1440 (BN 1440) tên L.T.T (32 tuổi, là nam, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, Vĩnh Long).

Ngày 27/12 trao đổi với PV, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long Văn Công Minh, cho biết, anh T. hiện không nhớ rõ quãng đường di chuyển của mình như thế nào, khai báo không thống nhất, hiện BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đang phối hợp với các tỉnh lân cận truy vết đường đi của bệnh nhân 1440.

Cũng theo Sở Y tế Vĩnh Long, 13 ca F1 là những người có tiếp xúc gần với BN 1440 có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, việc xuất hiện của ca dương tính SARS-CoV-2, ngày 26/12 UBND tỉnh đã họp khẩn và ban hành công văn tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo công văn, yêu cầu, bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện thông điệp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết. Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức.

Thông báo khẩn với người dân đã từng đến những địa điểm mà BN 1440 đi qua cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất. Đồng thời, tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng.

Thông tin về các ca nhiễm bệnh theo quy định; Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở y tế theo quy định; Chủ động trong việc phân luồng, cách ly, ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chú ý phải đảm bảo an toàn, đúng quy trình, không để dịch bệnh lây lan trong quá trình khám và điều trị.

Cũng theo công văn này yêu cầu Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, thành nơi BN 1440 đã đi qua, ngành y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết mọi đối tượng F1, F2 và các đối tượng có liên quan dịch tễ của ca bệnh, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng,…

Lan Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   Công an   Khẩu trang   Vĩnh Long  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...