28/12/2020 20:40  
Ngày 28/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương để triển khai Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng đăng toàn văn nội dung phát biểu.
Kính thưa Đ/c Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam;
Kính thưa Đ/c Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên BCT, Thủ tướng Chính phủ;
Kính thưa Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội;
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước;
Kính thưa Quý vị đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến!
Trước hết, thành phố Hà Nội thể hiện sự nhất trí cao về các nội dung của Báo cáo của Chính phủ năm 2020: với tinh thần quán triệt chung là khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp 3. Và thực tế đây đã xem là năm thành công nhất của nước ta trong 5 năm vừa qua về ý chí vươn lên và tinh thần vượt khó, Việt Nam đã thực hiện thành công mục tiêu kép, điển hình trong khống chế dịch Covid-19 và đạt mức tăng trưởng dương 2,91% thuộc nhóm cao nhất thế giới đảm bảo vai trò Chủ tịch ASEAN với số lượng văn kiện được thông qua lớn nhất từ trước đến nay và nhiều hoạt động khác.
Đối với thành phố Hà Nội, chúng tôi đã triển khai một cách nghiêm túc và chủ động, bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Về cơ bản, Thành phố đã đạt được những mục tiêu tổng quát, mục tiêu kép với các kết quả quan trọng, toàn diện, trong đó nhiều chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu đã được hoàn thành và hoàn thành vượt mức.Thành phố thống nhất cao với dấu ấn của 10 sự kiện trên địa bàn, chúng tôi xin báo cáo vắn tắt một số nội dung chính để minh họa: 
1- Lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội 17.118 chi bộ, 2310 tổ chức cơ sở Đảng và 50 Đảng bộ cấp trên cơ sở, tổ chức Đại hội ĐB thành phố lần thứ 17 thành công thực chất và trọn vẹn, tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp. Đại hội đã vinh dự được đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước dự và phát biểu chỉ đạo tâm huyết và sâu sắc. Ngay sau ĐH, Thành ủy đã chỉ đạo xây dựng, thực hiện 10 chương trình công tác lớn và chương trình hành động toàn khóa.
2-Thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”:  Là địa bàn trọng điểm, có số lượng người tiếp nhận, sàng lọc, cách ly và điều trị rất lớn, nguy cơ lây nhiễm cao, Thành phố đã kịp thời chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tinh thần tự giác, tích cực, trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp và hệ thống chính trị các cấp, nhờ vậy đã kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh trong cả 3 đợt, không có ca tử vong. Cho đến ngày hôm nay 133 ngày không lây nhiễm trên địa bàn và xin báo cáo với Hội nghị là số lượng cách ly kể từ lũy kế đợt đầu và đặc biệt đợt 2 tới 39.894  đã xét nghiệm trên 100.000 trên địa bàn để kiểm soát được tình hình.
Bên cạnh phòng, chống hiệu quả, Thành phố đã chủ động đánh giá tác động của dịch bệnh tới các ngành kinh tế và có kịch bản chi tiết, từ đó đẩy mạnh các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, nhiều hoạt động kết nối với các địa phương về cung cầu hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm, nhiều cuộc làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với các bộ, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên địa bàn. Vì vậy, nỗ lực phấn đấu của thành phố trên địa bàn cũng đã bám sát tinh thần chung cả nước và đạt kết quả quan trọng về GRDP năm 2020 cả năm là xấp xỉ 4% chính xác là 3,98%, trong đó đã được thúc đẩy và phục hồi mạnh mẽ thông qua quý IV với 5,77% và báo cáo với Hội nghị, quy mô nền kinh tế đã ở mức trên 44 tỷ USD, cho nên đây là nỗ lực rất lớn. Cùng với đó thu ngân sách trên địa bàn đã đạt mức 280.500 tỷ đồng, vượt dự toán và tăng 3,9% so với cùng kỳ. Báo cáo đồng chí Thủ tướng, các đồng chí là hết quý III địa bàn thành phố dự kiến là có khả năng sẽ hụt thu 57.000 tỷ đến 58.000 tỷ và đến nay với nộ lực bám sát các bộ, ngành chúng tôi đã vượt và tăng 3,9% so với năm tốt nhất là năm 2019. Nếu tính cả số thu ngân sách trên địa bàn giao Cục Thuế TP Hà Nội quản lý thì con số sẽ đạt mức 300/340.000 tỷ cũng xin báo cáo với Thủ tướng và các đồng chí cùng với đó, giải ngân đầu tư công đã đạt mức trên 93% với quy mô là 45.000 tỷ đồng trên địa bàn thành phố. Cũng báo cáo với Hội nghị, năm 2020, cùng với giải ngân đầu tư, chúng tôi đã giành được tỷ lệ cho đầu tư phát triển tới 49% chi thường xuyên chỉ còn 51% và tiết kiệm được 3.000 tỷ đồng xung quanh chi thường xuyên này, đây là con số và tiếp tục nỗ lực để phát triển và ổn định của thành phố, cùng với đó thì giải quyết việc làm cho trên 180.600 lao động, đạt 116% kế hoạch năm, tỷ lệ thất nghiệp chỉ còn 2,3% đối với khu vực thành thị là 3,22% và nhiều chỉ tiêu quan trọng khác.
3- Tổ chức thành công nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Năm 2020, thành phố Hà Nội đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công, có sức lan tỏa nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc việt Nam; 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 60 năm Hà Nội - Huế - Sài Gòn; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc và Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025… Đây là những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy trong nhân dân Thủ đô và cả nước niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc và Thủ đô.
4- Tổ chức thành công Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” trong bối cảnh đặc biệt. Ngay khi đợt dịch đầu tiên được kiểm soát, Hội nghị “Hà Nội 2020 - hợp tác và phát triển” được Thành phố tổ chức ngày 27/6/2020. Đây là Hội nghị đầu tiên được tổ chức của cả nước trong thời điểm này. Hội nghị đã diễn ra thành công với sự tham dự của 540 doanh nghiệp và gần 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế. Tại Hội nghị, Thành phố đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 229 dự án, với tổng số vốn 405.570 tỷ đồng (tương đương 17,6 tỷ USD). Tổng số dự án, số vốn được trao quyết định đầu tư tại hội nghị năm nay lần lượt cao tương ứng gấp 5 lần và 11 lần so với hội nghị năm 2016.  Thành phố cùng các nhà đầu tư ký 39 biên bản ghi nhớ với tổng mức đầu tư 28,6 tỷ USD. Đây là sự khẳng định cho trí tuệ và bản lĩnh của Thủ đô Hà Nội, khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và ổn định cho các nhà đầu tư; khơi thông các nguồn lực cho phát triển… Có 26,44 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn 337,7 nghìn tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký trên địa bàn đến nay đạt 303,7 nghìn đơn vị. Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký ước đạt 4 tỷ USD.
5- Nhiều công trình hạ tầng giao thông, môi trường và các vấn đề dân sinh bức xúc, tồn đọng kéo dài được tập trung giải quyết và có chuyển biến tích cực. Trong năm 2020, nhiều công trình thuộc hệ thống hạ tầng giao thông quan trọng của Thành phố (như: Dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở; Dự án đường Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm; Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, cầu vượt nút giao Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên…) đã hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả. Các vấn đề dân sinh bức xúc, được cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều năm như: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông; công trình 8B Lê Trực; Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Nam Sơn… đã được Thành phố tập trung chỉ đạo, có kết quả cụ thể, được cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
6- Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, đạt kết quả toàn diện, nổi bật: Đến hết năm 2020, kết quả xây dựng nông thôn mới của Thành phố đã đạt kết quả toàn diện, tạo những dấu ấn nổi bật: Mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới đã về đích trước 2 năm, 07 huyện, thị xã và 355/382 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 13 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sản xuất nông nghiệp của Hà Nội vẫn tăng 4,2% - là mức tăng cao nhất trong 9 năm trở lại đây. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có gần 1000 sản phẩm được xếp hạng, chiếm 35,52% sản phẩm OCOP toàn quốc.
7- Giáo dục và đào tạo Thủ đô tiếp tục khằng định vị trí dẫn đầu về chất lượng: Năm học 2019 – 2020, cùng với cả nước, ngành Giáo dục Hà Nội đã chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho hơn 2 triệu học sinh các cấp học trên toàn Thành phố. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, Hà Nội đã kịp thời tổ chức các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục, là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai dạy học trên truyền hình và các phương pháp giáo dục từ xa để đảm bảo tốt nhất chương trình học, nhất là lớp cuối cấp. Qua đó góp phần duy trì nền nếp, chất lượng giáo dục và được nhân rộng ra cả nước về ứng dụng dạy và học trực tuyến trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Ngành Giáo dục Thủ đô tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế.
8- Tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” được phát huy mạnh mẽ. Năm 2020, ngay sau khi đợt dịch Covid đầu tiên được khống chế, Thành phố đã liên tục tổ chức các sự kiện liên kết phát triển kinh tế, du lịch, tổ chức các Tuần văn hóa với các địa phương trong cả nước để góp phần thúc đẩy liên kết vùng, hợp tác phát triển giữa các địa phương trong cả nước. MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, huy động các cấp, các ngành, doanh nghiệp và đông đảo người dân chia sẻ, hỗ trợ với tổng số tiền huy động được lớn nhất từ trước đến nay. Ủy ban MTTQ Thành phố đã nhận được sự đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng chống dịch Covid-19 là 243,076 tỷ đồng; ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt với tổng số tiền và hàng hóa trị giá trên 118,7 tỷ đồng; huy động Quỹ Vì biển đảo được 42 tỷ đồng, Quỹ Vì người nghèo các cấp khoảng 70 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thăm hỏi, tặng quà, động viên các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ những hộ nghèo và người dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ…
9- An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm: Tiếp tục đảm bảo quốc phòng thường xuyên, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, gần 2000 sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, hội nghị quốc tế, hoạt động lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế diễn ra trên địa bàn. Đặc biệt, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37… Tỷ lệ tội phạm năm 2020 đã được kéo giảm 15,3%, trong đó tỷ lệ trọng án được khám phá đạt 95,3%. Tình hình tai nạn giao thông được cải thiện, giảm mạnh trên cả ba tiêu chí. Hình ảnh Hà Nội bình yên, là điểm đến an toàn, thân thiện ngày càng lan tỏa với bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước.
Kính thưa các đồng chí!
Năm 2021, năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội 10 năm 2021-2030, thành phố Hà Nội thực hiện năm chủ đề: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và xây dựng 23 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế, xã hội, trong đó, phấn đấu GRDP tăng khoảng 7,5%. Ngay sau khi Chính phủ ban hành các nghị quyết 01, 02 về phát triển kinh tế, xã hội và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh năm 2021, thành phố Hà Nội sẽ ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ.
* Một số kiến nghị đề xuất:
1. Đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thống nhất với các kiến nghị đề xuất của thành phố Hà Nội đưa vào Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021:
(1) Về định hướng điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội (Dự kiến thảng 12/2021).
(2) Về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định của Luật Thủ đô (Dự kiến tháng 12/2021).
(3) Về việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 06/01/2012 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô trong giai đoạn 2011-2020 và ban hành Nghị quyết mới cho giai đoạn mới (Dự kiến tháng 12/2021).
2. Đề nghị Chính phủ đề xuất đưa vào Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về xác định dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Việc bố trí số lượng 18 đại biểu HĐND Thành phố chuyên trách để tiếp tục kế thừa, phát huy chất lượng, hiệu quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021; là rất cần thiết đảm bảo yêu cầu hoạt động của HĐND Thành phố, đồng thời không làm phát sinh tăng biên chế công chức khối dân cử của Thành phố.
3. Đề nghị Chính phủ báo cáo với Quốc hội xem xét: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện xây dựng Kế hoạch Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại điều 89 Luật Đầu tư công “việc quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án có thời gian thực hiện trong 02 kỳ kế hoạch đầu tư công liên tiếp phải đảm bảo tổng số giá trị tổng mức đầu tư của các chương trình, dự án phải thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau không vượt quá 20% tổng số vốn kế hoạch đầu tư công giai đoạn trước” do Luật Đầu tư 2019 mới có hiệu lực từ 01/01/2020 trong ghi danh mục dự án đang thực hiện đã có trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 đã được phê duyệt từ các năm trước đây.
4. Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
- Về quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045: Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể, giúp đỡ thành phố Hà Nội trong việc: (1). Bố trí vốn thực hiện lập nhiệm vụ quy hoạch và lập quy hoạch theo quy định của Luật Đầu tư công (khoản 2 Điều 53); (2). Thẩm định dự toán cho xây dựng nhiệm vụ lập Quy hoạch Thành phố; (3). Lựa chọn các đơn vị tư vấn (trong và ngoài nước) lập quy hoạch; (4). Phương pháp, cách thức, tiêu chí tích hợp quy hoạch.
- Đối với dự án đầu tư công:  Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể về quy định điều kiện ghi vốn cho công tác lập BCNCTKT (dự án nhóm A) và lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhóm B, nhóm C.
- Đối với dự án đầu tư không sử dụng vốn đầu tư công: Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
+ Nghiên cứu trình cấp thẩm quyền ban hành quy định thống nhất thủ tục thẩm định hồ sơ đề xuất dự án theo quy định của Nghị định số 25/2020/NĐ-CP về lựa chọn nhà đầu tư.
+ Xem xét phương án nghiên cứu thực hiện công bố rộng rãi và đánh giá lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án sau khi đánh giá hồ sơ đề xuất dự án để đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch.
+ Nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền ban hành quy định (hướng dẫn) thực hiện xử lý các hồ sơ đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại (trong trường hợp không phải diện tích đất ở thuộc quyền sử dụng hợp pháp) trong thời gian Luật Đầu tư sửa đổi năm 2020 chưa có hiệu lực.
- Chủ trì phối hợp Bộ Công thương ban hành thông tư hướng dẫn việc lựa chọn chủ đầu tư dự án phát triển hạ tầng Khu công nghiệp theo quy định tại Nghị định số 68/2017/NĐ-CP, Nghị định số 66/2020/NĐ-CP về phát triển cụm công nghiệp.
5. Về thực hiện mô hình chính quyền đô thị: Kiến nghị Bộ Nội vụ sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 97 của Quốc hội về thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại thành phố HN để thực hiện ngay trong năm 2021.
6. Đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, nghiên cứu, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc:
- Lĩnh vực quy hoạch: (i) Hướng dẫn tháo gỡ mẫu thuẫn giữa các Luật: Quy hoạch, Xây dựng và Nhà ở khi giao chủ đầu tư dự án.(ii) Thực hiện Luật Xây dựng (đã sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 35/2018/QH14): Xem xét bổ sung quy định cụ thể về trách nhiệm của cơ quan tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng. Sớm có hướng dẫn cụ thể lấy ý kiến cộng đồng dân cư trong quá trình lập quy hoạch.
- Về công tác lập quy hoạch: Thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho UBND Thành phố phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật, điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Cho phép Thành phố tiếp tục triển khai các dự án đầu tư xây dựng các công trình HTKT theo hồ sơ đã phê duyệt trước thời điểm phê duyệt quy hoạch chuyên ngành HTKT; cho phép Thành phố quyết định về hướng tuyến, quy mô cụ thể đối với các công trình HTKT thuộc thẩm quyền quản lý và đầu tư của Thành phố, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị của địa phương đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Giao Bộ Xây dựng có hướng dẫn về quy trình, trình tự lập, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật để Thành phố có cơ sở áp dụng.
- Tháo gỡ các khó khăn trong xây dựng và thực hiện thí điểm xây dựng khu nhà ở xã hội tập trung và Đề án cải tạo, xây dựng nhà chung cư cũ, nguy hiểm trên địa bàn Thành phố.
- Tạo điều kiện, hỗ trợ cho Thành phố về mặt thời gian khi xem xét thẩm định, trình duyệt, điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; thẩm định các đồ án quy hoạch phân khu nội đô, sông hồng, sông đuống, các quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh; thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh các Quy hoạch cấp nước, Quy hoạch xử lý chất thải rắn; điều chỉnh cục bộ Quy hoạch thoát nước.
Nhân dịp năm mới 2021 sắp tới, thay mặt cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, xin kính chúc đồng chí đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp!

Nguồn tin: kinhtedothi.vn


Chính phủ   Covid   Covid-19   Cục Thuế   Giáo dục   Kinh tế   Lãnh đạo   Mục tiêu   Nghị định   Việt Nam   doanh nghiệp   du lịch   hạ tầng kỹ thuật   hợp tác   kiến nghị   quy hoạch   sáng tạo   sản xuất   Đầu tư   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...