14/12/2020 5:30  
Trong kế hoạch đầu tư tới 368 triệu USD, Hàn Quốc khẳng định sẽ hỗ trợ các dự án như đào tạo chuyên gia chăm sóc sức khỏe thông qua VR, hay huấn luyện quân sự, diễn tập tàu ngầm dựa trên VR...

Hàn Quốc vừa khẳng định sẽ chi hơn 400 tỷ won (khoảng 368 triệu USD) vào năm tới, để thúc đẩy công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), hay còn gọi chung là thực tế mở rộng (XR). Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu lĩnh vực công nghệ này.

Theo Bộ Khoa học và CNTT-TT Hàn Quốc, số tiền nêu trên bao gồm 44,6 tỷ won (41 triệu USD) đầu tư để ứng dụng XR trong các lĩnh vực thiết yếu như sản xuất, y tế, xây dựng, giáo dục, bán lẻ và quốc phòng.

Theo công ty tư vấn và kế toán toàn cầu PricewaterhouseCoopers (PwC), XR dự kiến ​​sẽ bổ sung 476,4 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2025. Trong khi đó, mục tiêu của Hàn Quốc là ngành công nghiệp XR trong nước tạo ra 30 nghìn tỷ won (27,6 tỷ USD) vào năm 2025.

Chính phủ Hàn Quốc khẳng định sẽ hỗ trợ các dự án như đào tạo chuyên gia chăm sóc sức khỏe thông qua VR, hay giới thiệu phòng thí nghiệm dựa vào XR cho các trường học trên toàn quốc.

Công nghệ này cũng sẽ được thử nghiệm trong huấn luyện quân sự, chẳng hạn như diễn tập tàu ngầm dựa trên VR. Nhìn chung phần lớn các công ty Hàn Quốc hiện nay đang tập trung vào phát triển nội dung VR và AR như một điều tất yếu.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc có kế hoạch chi hơn 22 tỷ won (22 triệu USD) vào năm tới để phát triển kính AR, phấn đấu hoàn chỉnh sản phẩm vào năm 2025.

Chính phủ nước này còn dự kiến tạo ra thêm một quỹ đầu tư trị giá 40 tỷ won (36,8 triệu USD) cho ngành công nghiệp XR, nếu nhận được sự hỗ trợ từ khu vực tư nhân.

Về kế hoạch phát triển công nghệ chung, Hàn Quốc đang để ra tới 58,2 nghìn tỷ won (53,5 tỷ USD) cho các ngành công nghệ quan trọng, dự kiến tạo ra khoảng 900.000 việc làm vào năm 2025.

Anh Hào(Theo Yonhap News)

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Chính phủ   Công nghệ   Yonhap   chuyên gia   kế toán   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...