22/12/2020 17:40  
Sáng 22/12, Bộ GD&ĐT tổ chức khai mạc “Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 (SV-Startup 2020)”.
Tới dự và động viên phong trào khởi nghiệp của học sinh sinh viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ GD&ĐT trong việc tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên. Đồng thời khẳng định, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam đã có những bước tiến dài trong vài năm gần đây, tạo môi trường kinh doanh, sáng tạo cho học sinh, sinh viên.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, khởi nghiệp không phải chuyện dễ dàng, đặc biệt càng khó hơn với những bạn học sinh, sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng, kiên trì, không ngừng nỗ lực thì chắc chắn sẽ làm được. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong xu thế hội nhập sâu rộng và nền kinh tế chia sẻ hiện nay, chúng ta phải nắm chặt tay nhau, kết nối, chia sẻ. Các startup nên kết nối với nhà đầu tư, DN, người đi trước giúp người đi sau, cùng chia sẻ ý tưởng để thành công.
Phát biểu khai mạc ngày hội khởi nghiệp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nói: Đổi mới sáng tạo là yêu cầu đặt ra cho tất cả các quốc gia trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 và công nghệ số. Nếu không tích cực đổi mới sáng tạo thì lực lượng lao động sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ bị đào thải trong môi trường cạnh tranh toàn cầu.
Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh: Sau 3 năm triển khai Đề án 1665 và 3 lần tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên, đã có rất nhiều điểm sáng nổi bật trong kết quả triển khai thực hiện Đề án. Điều đó được thể hiện qua số lượng các ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi toàn quốc đã tăng lên gấp đôi về số lượng, trong đó chất lượng, tính khả thi, tính sáng tạo của các dự án cũng được các giám khảo đánh giá cao.
Tinh thần khởi nghiệp của học sinh sinh viên theo mục tiêu của Đề án 1665 được lan tỏa mạnh mẽ bằng việc triển khai chuỗi “Diễn đàn Hành trình Người khởi nghiệp” dành cho học sinh, sinh viên tại 60 cơ sở giáo dục và đào tạo trong năm 2020 – 2021. Sức hút của cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đã tăng lên mạnh mẽ bằng việc đưa yếu tố công nghệ vào các vòng thi và bổ sung thêm 2 vòng thi là vòng đào tạo và vòng bình chọn trực tuyến trên Website http://dean1665.vn. Gia tăng sức hút của các khu vực trưng bày triển lãm tại Ngày hội bởi số lượng gian hàng trưng bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp và hoạt động thi thuyết trình, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng.
Năm nay đã có thêm nhiều DN, quỹ đầu tư quan tâm, kết nối đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi. Chung kết cuộc thi SV-Startup 2020 có sự đổi mới khi ngoài phần thi thuyết trình trên sân khấu, các dự án sẽ có thêm điểm của phần bình chọn của khán giả tại hội trường thi trên cổng hỗ trợ khởi nghiệp. Cuộc thi là một điểm nhấn quan trọng của ngày hội học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp được tổ chức với quy mô trên toàn quốc, có hơn 250 trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm và hàng ngàn các trường THCS, THPT tham gia, tiếp cận được gần 20 triệu học sinh, sinh viên.
Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 12 - 24 tuổi, đang theo học tại các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp, THCS, THPT trên toàn quốc. Cuộc thi được phát động từ tháng 7/2020 đến nay đã nhận được gần 600 bài dự thi (tăng gấp đôi so với năm 2019). Số lượng bài thi mà Ban tổ chức nhận được khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực. Trong đó có 72 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi.
Cuộc thi mang lại cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng như những kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo là các doanh nhân đến từ các DN, quỹ đầu tư có khả năng đầu tư. Với quy chế chấm điểm khoa học, logic và sát thực tế, kết quả của cuộc thi chắc chắn là thước đo phản ánh chân thực nhất chất lượng của các dự án cũng như chất lượng thí sinh tham dự.

Nguồn tin: kinhtedothi.vn


Khởi nghiệp   MC   Việt Nam   khán giả   sáng tạo  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...