08/10/2020 10:30  
Sáng 8/10 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Công ty Đường sách TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Tuần Lễ Doanh nhân và Sách 2020 với chủ đề "Đô thị thông minh".

Phát biểu khai mạc Tuần lễ, ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc công ty Đường Sách khu vực phía Nam cho biết đây là lần đầu tiên tại Đường Sách TP.HCM tổ chức hoạt động vinh danh giới doanh nhân, tri ân những đóng góp của các doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Chương trình nhằm hưởng ứng kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI. Ngoài ra còn hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời, góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng cho rằng để trở thành một nhà lãnh đạo, quản trị giỏi ngoài những yếu tố như tài năng, ý chí, sự nhạy bén, bản lĩnh thì kiến thức là điều quyết định sự thành công của một doanh nhân. Nhưng kiến thức là vô hạn, vì thế bí quyết của những doanh nhân thành công thường là đọc sách! Chính vì thế, tại Đường Sách TP.HCM, Ban tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách còn muốn hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời, qua đó, góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 

"Không chỉ tôn vinh vai trò, sự cống hiến của đội ngũ doanh nhân, chúng tôi còn mong muốn với sức ảnh hưởng, truyền cảm hứng của doanh nhân đối với thế hệ trẻ; các doanh nhân sẽ là nguồn cảm hứng, là đại sức đọc, lan tỏa niềm đam mê đọc sách với giới trẻ thông qua các bài học về cuộc sống, về sự thành công, cống hiến của mình đối với sự phát triển của xã hội", ông Hoàng nói thêm.

Nói về văn hóa đọc sách báo hiện nay, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định đây là vấn đề cần sự chú ý, quan tâm của cả xã hội và trong từng doanh nghiệp. Việc đọc sách, đọc báo ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và mạng internet phát triển đã mở ra rất nhiều cơ hội mới cho bạn đọc chọn lựa. Cộng đồng và đặc biệt là giới doanh nhân đang rất cần những cuốn sách hay, từ đó có thể vận dụng trong quản trị và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Việc làm thế nào để doanh nhân có thể đọc được nhiều cuốn sách hay để vận dụng trong quản trị của mình qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong điều kiện rất bận rộng là rất quan trọng.

"Doanh nhân được ví như là một cuốn sách sống về kinh doanh, nếu có cách để doanh nhân viết ra những cuốn sách, truyền tải kinh nghiệm quý giá cho các thế hệ doanh nhân tương lai cũng hết sức ý nghĩa", ông Đức nói.

Còn ông Lê Phước Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM thì cho rằng những câu chuyện của doanh nhân Việt sẽ giúp hiệu quả hơn cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân tương lai có cái nhìn về kinh doanh chân thật nhất, vận dụng và phấn đấu để tìm được con đường thành công cho mình. Ông hoàn toàn ủng hộ định hướng truyền thông và mục tiêu của Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Ban tổ chức Tuần lễ là nhằm: Khuyến đọc, Khuyến nghe và Khuyến viết trong đội ngũ doanh nhân, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tại Lễ khai mạc, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình chia sẽ sự kiện này tổ chức đúng vào dịp ông viết xong cuốn Thập kỷ vàng-Trang sử mới, nên rất ý nghĩa để doanh nhân viết sách như ông có thể giới thiệu tới bạn đọc. Ông Hải mong muốn có nhiều hoạt động như thế này thường xuyên hơn, để khuyến khích văn hóa đọc, tinh thần viết sách trong doanh nhân.

Chị Ngọc Quyên (quận 3), một độc giả của Báo Doanh nhân Sài Gòn cũng cho biết các đầu sách tại Tuần lễ rất phong phú và nhiều thể loại, đặc biệt hôm nay có rất nhiều sách về kinh doanh rất hay. Chị hy vọng Đường Sách sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa về sách để lan tỏa tinh thần đọc sách, khơi nguồn tri thức cho thế hệ trẻ. 

Còn ông Thanh Hoài (quận 3) thì cảm thấy rất tiện lợi khi chương trình mang đến những cuốn sách hay mà không phải khó khăn tìm kiếm. Từ những cuốn sách này, ông có thể bổ trợ cho kiến thức của mình, nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh của doanh nghiệp.

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Doanh Nhân   HCM   Hiệp hội   Hiệp hội Doanh nghiệp   Tập đoàn   Việt Nam   doanh nghiệp  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...