22/01/2021 6:10  
Tiếp SL Nghệ An trên sân nhà là cơ hội để HA Gia Lai của HLV Kiatisuk có chiến thắng đầu tiên. Trong khi đó, khả năng Lee Nguyễn sẽ lần đầu tái ngộ V-League, dù không phải từ đội hình chính.

Theo thông báo từ phía CLB TPHCM, ngày 22/1, Lee Nguyễn sẽ kết thúc khoảng thời gian 14 ngày cách ly y tế phòng dịch Covid-19, và cầu thủ Việt kiều sẽ đủ điều kiện tham gia các trận đấu tại V-League.

Vấn đề còn lại chỉ là HLV Alexandre "Mano" Polking có sử dụng Lee trong trận đấu tới đây, khi CLB TPHCM tiếp HL Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất hay không? Ngoài ra, nếu sử dụng, ông Polking sẽ sử dụng Lee Nguyễn trong bao lâu. 

Khó tin rằng vị HLV mang 2 quốc tịch Đức và Brazil đang dẫn dắt CLB TPHCM mạo hiểm tung Lee Nguyễn vào sân từ đội hình chính thức, vì chỉ với 2 ngày sau cách ly, Lee Nguyễn khó đạt trạng thái thể lực tốt nhất, cũng như chưa có sự ăn ý với toàn đội, vì hầu như anh chỉ có 1 ngày tập luyện cùng toàn đội, trước khi bước vào trận đấu với HL Hà Tĩnh tối 24/1.

Trong những ngày vừa qua, lối chơi của CLB TPHCM vẫn chưa sắc sảo như mong đợi, bằng chứng là họ để thua SHB Đà Nẵng 0-1 ở vòng 1 LS V-League 2021. Nếu đoàn quân của HLV Mano Polking chưa thể cải thiện, họ có khả năng sẽ tiếp tục bị HL Hà Tĩnh cầm chân, trong ngày mà Lee Nguyễn rất khó đá chính.

Trong khi đó, HA Gia Lai và Kiatisuk tiếp tục là những cái tên thu hút nhất V-League. Sau thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC hồi cuối tuần trước, đội bóng của HLV Kiatisuk tràn đầy quyết tâm đi tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trở về sân nhà Pleiku để thi đấu trước khán giả nhà sẽ là một lợi thế rất lớn cho HA Gia Lai. Thành ra, điều quan trọng nhất đối với đội bóng của bầu Đức trong trận đấu tới không phải là họ đối đầu với đội nào, mà là họ sẽ chơi như thế nào?

SL Nghệ An không phải là đội quá mạnh và Kiatisuk vẫn có điều kiện để tiếp tục theo đuổi lối chơi thiên về tấn công mà ông vừa áp dụng cho HA Gia Lai ở trận đấu với Sài Gòn FC.

Ở trận đấy, HA Gia Lai thiếu may mắn và để thua vì sai lầm cá nhân của một trung vệ. Nhưng nhìn tổng thể, đội bóng của HLV Kiatisuk vẫn chơi tốt. Nếu họ đừng lặp lại sai lầm, cũng như nếu các tiền đạo của HA Gia Lai bén duyên hơn với khung thành đối phương, đoàn quân của HLV Kiatisuk sẽ có chiến thắng! 

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của B.Bình Dương sẽ dẫn quân đến sân Hàng Đẫy, tái ngộ đội bóng cũ CLB Hà Nội.

So về thực lực, B.Bình Dương khó sánh với CLB Hà Nội vốn sở hữu dàn cầu thủ thiện chiến nhất bóng đá nội. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng sẽ biết cách khiến cho đội đương kim Á quân V-League gặp khó khăn. 

Vả lại, trong đội hình của B.Bình Dương, có một vài gương mặt sáng giá, đủ sức gây đột biến khi có cơ hội, như tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hay tiền vệ tấn công Tô Văn Vũ. Thế nên, CLB Hà Nội không thể không đề phòng.

Cũng gặp cảnh tái ngộ đội bóng cũ là HLV Nguyễn Đức Thắng của đội Bình Định, khi ông Thắng cùng đội bóng đất Võ tiếp Sài Gòn FC trên sân Nha Trang (Bình Định tạm mượn sân này, do sân nhà Quy Nhơn của họ chưa sửa xong).

Sài Gòn FC chính là đội bóng thuộc V-League đầu tiên mà HLV Nguyễn Đức Thắng cầm quân ở sự nghiệp huấn luyện bóng đá đỉnh cao của mình. Ngày ấy, HLV Nguyễn Đức Thắng làm rất tốt, giúp cho Sài Gòn FC năm nào chơi đầy cá tính, giống hệt với hình ảnh của… Sài Gòn FC, dưới bàn tay của HLV Vũ Tiến Thành hiện nay.

Cuộc đối đầu giữa 2 HLV Nguyễn Đức Thắng và Vũ Tiến Thành cũng là cuộc đối đầu thú vị bậc nhất V-League, giữa 2 chiến lược gia đầy mưu mẹo, từng ít được chú ý nhưng lại thành công đáng kể. 

Ở các cặp đấu khác, Hải Phòng đủ sức thắng Nam Định trên sân Lạch Tray, Than Quảng Ninh cũng có khả năng đánh bại SHB Đà Nẵng ở sân Cẩm Phả. Còn Viettel chí ít cũng sẽ có điểm trước Thanh Hóa tại xứ Thanh.

Kim Điền 

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   HCM   HLV   Hà Nội   TPHCM   V-League   chiến lược   khán giả   Đà Nẵng  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...