16/01/2021 9:10  
Ngay trước khi cùng đội HA Gia Lai bước vào chiến dịch V-League 2021, HLV Kiatisuk bất ngờ khẳng định lại mục tiêu vô địch giải đấu năm nay.

Trong một đoạn video clip liên quan đến buổi tập mới đây của CLB HA Gia Lai, được đội bóng này đăng tải, HLV Kiatisuk có những lời trần tình với cầu thủ của mình, trước khi mùa giải LS V-League 2021 khai diễn.

"Zico Thái" nói trong đoạn clip nói trên: "Đã 17 năm rồi HA Gia Lai không vô địch V-League, vậy tại sao chúng ta không làm điều đó ngay trong mùa giải năm nay?!". 

"Tôi đã vài lần có ý định quay trở lại với bóng đá đỉnh cao, nhưng chỉ đưa ra quyết định khi bầu Đức gọi điện cho tôi. Tôi hạnh phúc với cú điện thoại ấy. Khi quay lại đây, tôi thấy mọi thứ vẫn như xưa, như lúc tôi còn là cầu thủ" - Kiatisuk nói thêm với các học trò của mình.

Rồi "Zico Thái" nói rõ hơn lý do anh chọn HA Gia Lai chứ không phải bất kỳ một đội nào khác, tại Việt Nam hay tại Thái Lan quê hương anh: "Tôi thích trung tâm bóng đá Hàm Rồng (Gia Lai) vì nơi đây rất yên tĩnh, còn các CĐV thì tuyệt vời. BHL là những đồng đội của tôi ngày tôi còn thi đấu".

"Tôi và các trợ lý phải làm việc cật lực, vì khâu chuẩn bị trước mùa giải là vô cùng quan trọng. Khi tôi trải qua 14 ngày cách ly tại khách sạn, điều đó càng làm cho tôi háo hức thêm" - vẫn là lời Kiatisuk.

Rồi Kiatisuk truyền cảm hứng cho các học trò: "Cầu thủ HA Gia Lai có kỹ thuật rất tốt, nhờ họ được đào tạo bài bản từ năm 11 - 12 tuổi. Nhiệm vụ của tôi khi đến đây là giúp các cầu thủ hiểu, làm quen với triết lý và lối đá mà tôi xây dựng". 

"Chúng tôi xác định đã là một tập thể thì phải cùng vượt qua chiến thắng và thất bại. Trận đấu đầu tiên sẽ vô cùng khó khăn. Chúng tôi muốn có một khởi đầu tốt" - Kiatisuk nhấn mạnh.

Về mặt lực lượng, so với các mùa giải trước, năm nay dàn cầu thủ của HA Gia Lai đồng đều hơn. Họ có sự bổ sung thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Văn Việt, Hữu Tuấn, Tiêu Exal, các ngoại binh Brandao, Kim Dong Su, cùng sự trở lại của Công Phượng sau vài năm được cho các đội khác mượn.

Đấy chính là lý do mà Kiatisuk rất tự tin trong việc muốn "gắn thêm một ngôi sao nữa (tương đương với 1 ngôi vô địch V-League) lên ngực áo của CLB HA Gia Lai", như anh từng chia sẻ hồi đầu năm mới 2021.

"Zico Thái" cho biết: "Tôi nói với các cầu thủ rằng chúng tôi sẽ giữ sự cân bằng trong thi đấu, khi tấn công phải sẵn sàng phòng ngự, khi phòng ngự phải sẵn sàng tấn công. Bóng đá là cuộc chơi của chuyển đổi trạng thái, tôi muốn các cầu thủ hiểu được điều đó".

"Tôi nói với họ rằng tại sao họ không đặt mục tiêu cao hơn? - Trong khi họ rất giàu kỹ thuật. Tôi không phải siêu nhân, tôi không thể chạy trên sân, nhưng tôi có thể truyền đạt ý tưởng cho các cầu thủ. Họ phải thi đấu hết mình trên sân cỏ. Chỉ khi thành công, họ mới được bạn bè và CĐV ghi nhận" - Kiatisuk đốc thúc các học trò của mình.

Ngoài chuyện từng hài lòng với dàn cầu thủ nội mà HA Gia Lai sở hữu, Kiatisuk cũng cho biết chính anh là người chọn lựa các ngoại binh, để bổ sung cho đội bóng của bầu Đức ở mùa giải 2021.

Kiatisuk nói: "Tôi trực tiếp thẩm định hồ sơ, xem băng hình và thành tích của các ngoại binh mà chúng tôi muốn tuyển lựa. Hậu vệ người Hàn Quốc mạnh mẽ, kèm người rất rát, trong khi tiền đạo Brandao người Brazil có kỹ thuật tốt, lại có lợi thế từng thi đấu ở Đông Nam Á".

"10 năm trước (khi Kiatisuk lần đầu là HLV đội HA Gia Lai - PV) tôi không có đội hình giàu chất lượng như thế này. Chúng tôi hiện sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ U23 quốc gia. Tôi hy vọng HA Gia Lai lấy lại được vị thế vốn có của mình, hy vọng các bạn ủng hộ chúng tôi" - Kiatisuk bộc bạch trước khi bước vào chiến dịch V-League 2021. 

T.Vũ

Nguồn tin: dantri.com.vn


Bóng đá   HLV   V-League   Việt Nam  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...