17/01/2021 0:20  
(Tin thể thao, tin tennis) Cả Nadal và Thiem đều nhận tin không vui liên quan tới Covid-19, trước thềm Australian Open 2021.

  

Theo tin mới nhất từ RT (Nga), Rafael Nadal và tay vợt từng lọt vào chung kết Australian Open năm ngoái là Dominic Thiem đều nhận tin không vui, khi các HLV của họ không thể thực hiện chuyến đi đến Úc dự Grand Slam dự kiến diễn ra vào ngày 8/2 tới đây. 

Các tay vợt cũng như đội ngũ HLV, người hỗ trợ phải trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc khi đến Úc trước khi họ tham gia các sự kiện tại Melbourne Park. Huấn luyện viên của Nadal, Carlos Moya cho biết anh sẽ không tới Australia do tình hình kiểm soát nghiêm ngặt tại Tây Ban Nha.

"Sau khi nói chuyện với Rafa, chúng tôi đã quyết định rằng tôi sẽ không đến Australia cùng đội. Tôi sẽ theo dõi giải đấu tại nhà, do tình hình phức tạp tại Tây Ban Nha, chúng tôi phải ở nhà để phòng tránh dịch Covid-19", Moya, cựu số 1 thế giới, cho biết trên mạng xã hội.

Trước đó, huấn luyện viên của Thiem, Nicolas Massu (Chile) đã không có mặt trên chuyến bay đến Úc cùng tay vợt người Áo, do dương tính với Covid-19. 

"Trước khi máy bay cất cánh, chúng tôi nhận được thông báo từ Nicolas Massu rằng cậu ấy đã có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Nico được kiểm tra lại trong vài ngày tới. Chúng tôi hy vọng rằng tin tốt lành sẽ đến với cậu ấy", Wolfgang, cha của Thiem, nói với nhật báo Kurier của Áo.

Khác với hai hạt giống số 2, 3 (Nadal hạt giống số 2, Thiem số 3) tại Australian Open 2021, hai HLV của tay vợt số 1, Novak Djokovic là Marian Vajda, Goran Ivanisevic đã có mặt tại Úc để hỗ trợ cho học trò. Đây là một lợi thế không nhỏ cho tay vợt Serbia, khi anh sẽ có được những lời chỉ đạo, góp ý quý báu trong hai tuần thi đấu Grand Slam đầu tiên trong năm. 

Nói về cơ hội giành chức vô địch tại Grand Slam ở Úc, HLV Paul Annacone, người từng huấn luyện Roger Federer, cho biết Novak Djokovic là ứng viên số một, ông nói với Tennis Channel: "Nếu Nole và Rafa gặp nhau ở chung kết, tôi sẽ không đặt cược vào Rafa. Rafa chơi sân cứng kém hơn một chút so với Nole và Roger, những người ưa thích mặt sân nhanh. Điều quan trọng nhất với Rafa là vượt qua tuần đầu tiên ở Australia Mở rộng suôn sẻ".

Trong khi ấy, Mats Merkel, HLV người Đức tin rằng Novak và Rafa sẽ chỉ có được 1 Grand Slam trong năm 2021, ông nói với Tennisworldusa: "Đây sẽ là một năm thú vị. Nếu 4 giải Grand Slam có thể diễn ra bình thường, tôi nghĩ rằng Novak Djokovic và Rafael Nadal sẽ chỉ giành được 1 danh hiệu, để lại ba danh hiệu còn lại có thể thuộc về Dominic Thiem, Alexander Zverev hoặc Stefanos Tsitsipas".

Theo kế hoạch Australian Open 2021 chính thức diễn ra vào ngày 8/2 khép lại vào 21/2. Đây là lần thứ 109 giải đấu được tổ chức, và là lần thứ 53 kể từ Kỷ nguyên Mở. Ban đầu giải đấu dự kiến diễn ra vào 18 tới 31/1/2021, nhưng đã bị hoãn lại 3 tuần do đại dịch Covid-19.

Cũng do đại dịch Covid-19 nên lần đầu tiên vòng đấu sơ loại Australian Open 2021 được tổ chức tại 2 quốc gia Qatar và UAE. Các trận sơ loại diễn ra từ 10 tới 13/1 đã hoàn thành xong, và đã xác định được các tay vợt giành vé dự Australian Open 2021 nhờ chiến thắng ở vòng sơ loại.

Lễ bốc thăm phân nhánh Grand Slam đầu tiên năm 2021 diễn ra vào ngày 31/1.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Covid   Covid-19   HLV   Tennis  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...