15/10/2020 8:20  
Nhiếp ảnh gia người Nga Sergey Gorshkov đã giành chiến thắng trong hạng mục giải thưởng lớn trong cuộc thi Ảnh động vật hoang dã của năm 2020 do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh trao tặng.

Để có những bức ảnh tuyệt đẹp này, Sergey Gorshkov cho biết đã mất gần một năm để thực hiện. Gorshkov đã được trao danh hiệu lớn là Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã của năm cho bức ảnh The Embrace, trong đó thể hiện hình ảnh một con hổ cái từ quần thể Amur bị đe dọa ôm lấy một cây cổ thụ trong ánh nắng mùa đông ở Viễn Đông Nga.

Những người chiến thắng đã được Nữ công tước xứ Cambridge công bố trong một lễ trao giải trực tuyến được truyền trực tiếp từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London.

Trong số 49.000 bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trên khắp thế giới, hội đồng giám khảo đã quyết định chọn hình ảnh của Gorshkov là "đẹp nhất trong chương trình" dựa trên bố cục không lỗi và màu sắc rực rỡ, cùng với câu chuyện quan trọng đằng sau bức ảnh.

“Đó là một góc nhìn đặc biệt, không giống ai. Một cái nhìn độc đáo về khoảnh khắc thân mật sâu trong một khu rừng huyền diệu”, Rosamund “Roz” Kidman Cox chủ tịch hội đồng giám khảo và biên tập viên nổi tiếng chuyên về các vấn đề môi trường và động vật hoang dã, nhận xét.

Trong khi đó, theo tiến sĩ Tim Littlewood, giám đốc điều hành khoa học và thành viên ban giám khảo của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh cho biết: “Bị săn đuổi đến bờ vực tuyệt chủng trong thế kỷ qua, quần thể hổ Amur vẫn bị đe dọa bởi nạn săn trộm và khai thác gỗ ngày nay. Cảnh tượng đáng chú ý của con hổ cái đắm mình trong môi trường tự nhiên của nó mang lại cho chúng tôi hy vọng vì các báo cáo gần đây cho thấy số lượng đang tăng lên từ những nỗ lực bảo tồn”.

Dưới đây là những bức ảnh đoạt giải trong cuộc thi Ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm 2020:

Trang Phạm

Theo IFL Science 

Nguồn tin: dantri.com.vn


hành vi   Động vật  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...