13/01/2021 11:40  
Sau một năm tạm dừng sản xuất, Táo quân 2021 chính thức trở lại vào đêm 30 Tết Tân Sửu. Theo tiết lộ của các nghệ sĩ, chương trình năm nay được sản xuất theo format cũ: Các Táo vào chầu Ngọc Hoàng để báo cáo từng lĩnh vực mình phụ trách trong năm.
Tìm lại hương vị Tết

Bắt đầu chỉ là một chương trình hài với mục đích mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong tối Giao thừa, Táo quân có bước phát triển ngoạn mục khi trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được cho hàng triệu người dân trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. 16 năm đồng hành cùng khán giả, chương trình Táo quân không chỉ giúp khán giả cười mà còn có dịp nhìn lại phần lớn các sự kiện chính trị - kinh tế - xã hội - văn hóa nổi cộm trong năm. Họ cùng nhau chia sẻ niềm vui trước những thành quả đất nước đạt được, cùng xót thương cho những số phận chẳng may gặp bất hạnh và được mỉa mai đối với những điều trớ trêu, bất cập đang tồn tại.

Với nhiều người, thấy Táo quân là thấy Tết, thấy sự đầm ấm, sum họp của gia đình, sự chộn rộn của niềm vui, hy vọng một sự khởi đầu mới trong thời khắc chuyển giao sang năm mới. Năm 2020, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân – Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã phát thông báo chính thức việc chương trình Táo quân sẽ ngừng sản xuất. Nhiều lý do được đưa ra, song thời gian đó, các diễn đàn trên mạng xã hội cho rằng chất lượng chương trình Táo quân ngày càng đi xuống, tiếng cười ngày càng trở nên khiên cưỡng, hời hợt, một số chương trình còn vấp phải những chỉ trích gay gắt vì thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với cộng đồng LGBT hay quá lạm dụng quảng cáo. Vậy nên năm 2020, VTV đã chọn chương trình khác thay thế Táo quân. Song, một năm thiếu vắng Táo quân, khán giả đã thấy thiếu đi hương vị Tết.

Ngày 23/12/2020, trên trang Facebook cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung xuất hiện trong bộ trang phục quen thuộc của Táo giao thông kèm theo dòng trạng thái “Này, đêm Giao thừa nhé bạn”. Chỉ sau 3 giờ, dòng trạng thái của Táo giao thông đã có 35.000 lượt like, 1.400 bình luận và 1.400 lượt chia sẻ. Cách đây mấy ngày, trên trang mạng cá nhân của các nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Xuân Bắc… cũng xuất hiện hình ảnh tập luyện, đọc kịch bản của các nghệ sĩ. Khán giả đồn đoán chương trình Táo quân sẽ trở lại. Đến chiều 11/1, VFC mới chính thức đưa ra xác nhận điều này.

Chọc cười gì ở Táo quân 2021?

Ngoài việc xác nhận sẽ phát sóng chương trình Táo quân vào đêm 30 tháng Chạp, VFC chưa thông tin gì về nội dung kịch bản. Tuy nhiên, trên trang thông tin riêng của các nghệ sĩ có thể thấy năm nay Táo quân được sản xuất theo fomart cũ: Các Táo vào chầu Ngọc Hoàng để báo cáo từng lĩnh vực mình phụ trách trong năm, chứ không đổi mới theo kiểu quay nón báo cáo, đổi vai Nam Tào – Bắc Đẩu hoặc Ngọc Hoàng hóa thân vào vị trí khác… như nhiều năm khác. Nghệ sĩ Tự Long được giao nhiệm vụ đóng Táo xã hội.

Ngoài ra, Táo quân 2021 mới thấy sự tham gia của các nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý… mà chưa thấy Quốc Khánh, Chí Trung. Nhiều người phỏng đoán, chương trình sẽ chỉ có sự tham gia của các nghệ sĩ hài ngoài Bắc hoặc là một buổi chầu online cũng là ý tưởng hay, phù hợp với việc phản ánh tình hình dịch bệnh Covid-19. Năm 2020, có rất nhiều biến động, dịch bệnh Covid-19 chắc chắn không thể nào thiếu trong chất liệu sáng tác kịch bản Táo quân 2021. Ngoài ra, các vấn đề học online, kinh doanh ế ẩm, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng hay đội ngũ y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch… rất có thể sẽ được đề cập trong Táo quân 2021.

Chương trình dự kiến quay hình vào cuối tháng 1/2021. Như mọi năm, sau 3 buổi ghi hình, kéo dài khoảng 4 tiếng/buổi, đơn vị sản xuất sẽ lựa chọn, biên tập phát sóng với thời lượng khoảng gần 2 tiếng. Một số lượng nhỏ khán giả sẽ có cơ hội được xem Táo quân vào các buổi ghi hình nhưng thông thường phía VFC sẽ kiểm soát nội dung thông tin gửi truyền thông, để tránh tiết lộ quá nhiều kịch bản Táo quân 2021, giảm tính hấp dẫn.

Nguồn tin: kinhtedothi.vn


Covid   Covid-19   Việt Nam   diễn đàn   khán giả   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...