20/01/2021 12:10  
Những ca sĩ Việt nổi bật trong năm 2020 có rất nhiều gương mặt mới. Ngoài âm nhạc, các ca sĩ này còn có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.

Năm 2020 được xem là năm biến động của Việt Nam nói riêng và của toàn thế giới nói chung do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19. Năm mà gần như các hoạt động nghệ thuật đều bị "đóng băng", hầu hết mọi người đều phải ở nhà, tránh tiếp xúc với nhau để hạn chế việc lây lan dịch.

Thế nhưng, không ít những nghệ sĩ vẫn rất tích cực hoạt động, trong khoảng thời gian không thể tham gia các hoạt động cộng đồng họ vẫn miệt mài cho các dự án âm nhạc để gửi đến khán giả.

Những nghệ sĩ tích cực ra mắt sản phẩm khi mọi hoạt động bị "đóng băng"

Tùng Dương

Trong dàn nghệ sĩ miền Bắc, Tùng Dương là cái tên nổi bật khi anh liên tục cho ra mắt các dự án âm nhạc của mình. Năm 2020 - khi ở độ tuổi gần 40, nam ca sĩ vẫn rất sung sức, nhiệt tình theo đuổi đam mê âm nhạc. Tùng Dương thực hiện album Human cộng tác với nhiều cộng sự nước ngoài, gồm những sáng tác riêng để nói về tính người, nhân bản trong xã hội hiện tại.

Cũng trong tháng 11/2020, Tùng Dương tổ chức live concert "Con người" được anh xây dựng thành câu chuyện với những suy tư, trăn trở mà con người phải trải qua sau một năm đầy biến động - có thiên tai, có dịch bệnh, có sự thay đổi của thời đại khiến con người rơi vào thế giới ảo...

Nhờ hoạt động sôi nổi, Tùng Dương gần như phủ sóng giải Cống hiến với 4 đề cử Ca sĩ của năm, Chương trình của năm (live concert Con người), Album của năm (album Human) và Bài hát của năm (Cơn mưa tháng 5 song ca với cố nghệ sĩ Trần Lập). Đó là chưa tính đến việc ekip của nam ca sĩ còn được đề cử ở 2 hạng mục khác. Theo kết quả của giải thưởng vừa được công bố ngày 7/1, Tùng Dương lập cú hattrick khi chiến thắng hạng mục Album của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

Bận rộn với các dự án nhưng Tùng Dương cũng là người tích cực, đi đầu trong việc kêu gọi chống dịch Covid-10 khi quyên góp được gần 2 tỷ đồng hay giúp đỡ người dân miền Trung chống chọi với thiên tai.

Nguyên Hà

Trải qua một năm đầy biến động nhưng với Nguyên Hà, 2020 lại là một năm đáng nhớ. Trọn hành trình một thập kỷ chinh phục khán giả, Nguyên Hà có một năm 2020 ra mắt nhiều dự án được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao.

Tháng 10/2020, Nguyên Hà ra mắt album "Hôm qua, hôm nay và sau này" đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật, theo đuổi đam mê âm nhạc. Album này được thực hiện trong 2 năm, gồm các ca khúc như "Chờ ngày lời hứa nở hoa", "Biết trái tim còn tha thiết", "Chưa từng yêu", "Dẫu nhớ gấp trăm lần", "Hôm qua hôm nay"...

Phùng Khánh Linh

Năm 2020 có thể nói là một năm "đại thắng" của Phùng Khánh Linh. Giọng ca sinh năm 1994 liên tục cho ra mắt các dự án âm nhạc được đầu tư chỉn chu như E.P "7 Deep Cuts Session", 3 MV và đặc biệt nhất là album "Yesteryear" gồm 13 sáng tác của Phùng Khánh Linh.

Không chỉ vậy, tài năng của Phùng Khánh Linh cũng được giới chuyên môn công nhận. Việc được 2 đề cử giải Cống hiến với nữ ca sĩ là một điều không thể quên bởi đó là một sự ghi nhận cực kì có giá trị với cô.

Jack

Nửa năm sau sóng gió khi tách nhóm, Jack bắt tay với DTAP ra mắt ca khúc "Hoa hải đường". Chỉ trong 24 giờ đồng hồ, MV đạt hơn 13 triệu lượt, lọt Top trending ở nhiều quốc gia trên thế giới như Canada, Mỹ, Hàn Quốc, Đức... Riêng bản audio "chiễm chệ" ở vị trí số 1 của iTunes Chart.

Có thể nói, thành công của Jack không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm mà còn là ở sự ủng hộ của fan. Gần đây nhất, anh đã vượt mặt nhiều nghệ sĩ lớn và giành giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á của MTV EMA 2020.

Min

Nhắc đến những ca sĩ nổi bật trong năm 2020 khó có thể không nhắc đến Min. Nữ ca sĩ đã có một năm hoạt động sôi nổi và dường như, cứ ca khúc nào của Min đều sẽ trở thành hit.

Đầu năm, Min và Erik kết hợp thể hiện ca khúc "Ghen Cô Vy" (được viết lại trên nền nhạc bài "Ghen") để cổ vũ các y bác sĩ tuyến đầu và động viên tinh thần người dân cùng nhau chống dịch Covid-19. Ca khúc đã lan tỏa âm nhạc Việt Nam ra thế giới khi gây sốt ở nhiều quốc gia, và còn được chuyển sang nhiều ngôn ngữ khác.

Amee

Amee đã có một năm 2020 ấn tượng khi cô là cái tên liên tục xuất hiện trong các đề cử của giải thưởng lớn. Cụ thể, Amee được đề cử tại 3 hạng mục của giải thưởng âm nhạc Cống hiến, đó là Ca sĩ của năm, Album của năm (album dreAMEE), MV của năm (MV "Yêu thì yêu không yêu thì yêu").

Ngoài ra, một cộng sự của cô là nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng được đề cử tại Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm nhờ thành công của album "dreAMEE".

Những tháng cuối năm, Amee thực hiện "dreamee live acoustic show" và E.P "dreamee (acoustic)". Trong khi show âm nhạc được yêu thích thì E.P của Amee cũng đạt được những thành tích như #1 Apple Music và iTunes Chart.

Ca sĩ tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện

Mỹ Tâm

Trong showbiz Việt, vị trí của Mỹ Tâm đến thời điểm hiện tại vẫn khó có nghệ sĩ nào thay thế được. Năm 2020, showbiz Việt có phần im ắng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và Mỹ Tâm cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó. Nhưng cô vẫn liên tục đi làm từ thiện và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc riêng.

Không khua chiêng múa trống, Mỹ Tâm lặng lẽ đi làm từ thiện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, nhiều người thắc mắc Mỹ Tâm ở đâu khi đã có nhiều nghệ sĩ quyên góp hỗ trợ.

Hóa ra, "họa mi tóc nâu" đã thông qua fan của mình để gửi tặng khẩu trang y tế, nước rửa tay... và nhờ giữ kín thông tin. Mãi đến sau này, một bức thư cảm ơn từ Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM gửi đến Mỹ Tâm được chia sẻ trên mạng xã hội, khán giả mới biết hoạt động của cô.

Về âm nhạc, Mỹ Tâm tiếp tục chứng minh vị trí hàng đầu của mình với ba sản phẩm "Đúng cũng thành sai", "Vậy cũng vui" và "Anh chưa biết đâu". Không PR rầm rộ, Mỹ Tâm thường "đánh úp" fan và gây sốt mạng xã hội.

Tuy nhiên năm qua, Mỹ Tâm vướng tin đồn mang thai với Mai Tài Phến nên phải dời lịch ra mắt MV "Đúng cũng thành sai". Nữ ca sĩ và công ty đã lên tiếng, phản bác tin đồn thất thiệt này.

Thủy Tiên

Năm qua, cái tên Thủy Tiên được nhớ đến nhiều trên mạng xã hội nhờ vào hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ. Từ lâu, bà xã Công Vinh đã khiến nhiều người ngưỡng mộ và yêu mến khi cô miệt mài làm từ thiện, và năm 2020 tiếp tục nối dài các hoạt động cộng đồng của Thủy Tiên.

Đầu năm, khi cả nước đang nỗ lực chống dịch Covid-19 thì riêng ở miền Tây, người dân còn phải chịu cảnh hạn mặn gây ảnh hưởng nặng nề đến việc trồng trọt. Ngay lập tức, Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi quyên góp gần 12 tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước cho bà con miền Tây.

Đến khi miền Trung liên tục đối mặt với thiên tai, bà xã Công Vinh đã khiến nhiều người choáng váng do quyên góp được gần 200 tỷ đồng, trong đó có khoảng 4 tỷ đồng do vợ chồng cô quyên góp. 

Song song với hoạt động từ thiện, Thủy Tiên cũng cho ra mắt 2 MV là "Sao anh không ăn" và "Ngải tình". Nếu MV "Sao anh không ăn" có được thành công nhất định nhờ vào việc Thủy Tiên comeback thì "Ngải tình" lại được chú ý nhờ hiệu ứng từ các hoạt động từ thiện của cô.

Hồ Ngọc Hà

Ở vị trí mà Hồ Ngọc Hà đang có, mọi hoạt động của cô đều sẽ nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả. Chỉ tính riêng việc mang thai cặp sinh đôi và tiết lộ đã đăng ký kết hôn cũng giúp hình ảnh nữ ca sĩ phủ sóng trên mạng xã hội.

Cuối năm 2020, nữ ca sĩ cho ra mắt phim tư liệu "Rồi một ngày Hà nói về tình yêu". Đi cùng với các hoạt động nghệ thuật, Hồ Ngọc Hà chăm chỉ làm từ thiện khi tặng 2 phòng cách ly áp lực âm hỗ trợ chống dịch Covid-19, thực hiện dự án trao máy lọc nước cho người dân miền Tây chống hạn mặn hay quyên góp giúp đỡ người dân miền Trung trước thiệt hại nặng nề của thiên tai.

Vũ Cát Tường

Hơn 5 năm hoạt động nghệ thuật, Vũ Cát Tường được khán giả công nhận là một nghệ sĩ đi đầu trong việc sáng tạo, là một nhạc sĩ/ca sĩ với âm nhạc không trộn lẫn. Sau 3 album phòng thu và 4 concert đầy thành công, Vũ Cát Tường tiếp tục có một năm 2020 hoạt động sôi nổi.

Đến cuối năm, Vũ Cát Tường khiến fan phấn khích với loạt dự án âm nhạc. Mở đầu là mini concert "Gặp nhau trên mây", tiếp đến là MV "Hành tinh ánh sáng" được quay cực kì đơn giản với phông nền trắng nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 33 trên Top Trending Youtube. Ca khúc cũng đạt nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế. Đặc biệt hơn, cô còn là nghệ sĩ Vpop đầu tiên đưa concept vũ trụ vào E.P mang tên "Một triệu năm ánh sáng". Từ tiêu đề cho đến ca từ hay nội dung ca khúc đều liên kết chặt chẽ với chủ đề của E.P, chứng minh sức sáng tạo không giới hạn của Vũ Cát Tường.

Gần đây nhất, cô còn cho ra mắt 2 MV lyrics, series nấu ăn và tái xuất tại The Voice Kids với vai trò huấn luyện viên. Song song đó, những hoạt động thiện nguyện của Vũ Cát Tường và fan vẫn tiếp tục nối dài: Cứu trợ miền Trung, hiến máu nhân đạo, phát cơm từ thiện...

Băng Châu - Dung Phạm

Nguồn tin: dantri.com.vn


Apple   Bệnh viện   Covid   Covid-19   Cơn mưa   HCM   TPHCM   Việt Nam   chinh phục   khán giả   kết hôn   sáng tạo   sản xuất   âm nhạc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...