30/12/2020 6:30  
Theo thông tin từ Cục Quản lý phương tiện cơ giới California (DMV) cho biết, Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực robot, Nuro đã nhận được sự chấp thuận để bắt đầu dịch vụ giao hàng trả tiền với các phương tiện tự lái. 

Ông Steve Gordon - Giám đốc DMV cho rằng, việc cấp giấy phép cho công ty Nuro đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển về phương tiện tự lái ở California. Trước mắt, việc giao hàng tạp hóa, thực phẩm và thuốc men sẽ được bắt đầu triển khai ở hai địa phương gần trụ sở Mountain View của công ty.

Trong vài năm gần đây, trên các đường phố của San Francisco và Thung lũng Silicon đã xuất hiện ngày càng nhiều các phương tiện tự lái, tuy nhiên chủ yếu là giấy phép tạm thời cho mục đích thử nghiệm. Điều đó hiện đã thay đổi với sự gia nhập của công ty khởi nghiệp Nuro với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ trả phí cho việc giao hàng tự động.

Vào năm 2017, công ty Nuro đã được phê duyệt để tiến hành thử nghiệm các phương tiện tự lái của mình, nhưng phải kèm theo người lái xe để đảm bảo an toàn. Đến 4 năm 2020, công ty đã được chấp thuận để bắt đầu thử nghiệm các phương tiện tự lái hoàn toàn.

Đầu năm 2020, Nuro đã huy động được 500 triệu USD từ các nhà đầu tư để mở rộng hoạt động và cho biết, họ sẽ bắt đầu dịch vụ giao hàng với những chiếc xe Prius đã được sửa đổi, đặt ở chế độ hoàn toàn tự động và sau đó ra mắt đội xe R2 hoàn toàn tự động, không cần vô lăng hoặc ghế lái.

Đội xe R2 có tốc độ tối đa lên tới 56 km/h và hoạt động dựa trên các camera nhiệt, radar và camera 360 độ để chạy trên đường công cộng một cách an toàn và thông minh.

Công ty Nuro hy vọng dịch vụ mới của mình sẽ tạo được tiếng vang ngay lập tức với người dân California, vì dịch vụ giao hàng sẽ giúp hợp lý hóa cuộc sống của các gia đình lớn, bận rộn, đồng thời đáp ứng nhu cầu của những người không thể lái xe vì lý do này hay lý do khác.

Phan Văn Hòa (theo Gzmochina)

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Silicon   dịch vụ   thực phẩm  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...