09/12/2020 16:10  
Nhằm giúp đội chủ nhà World Cup 2022 Qatar có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Giải vô địch bóng đá thế giới sắp tới, UEFA đã mời đội bóng này góp mặt vào bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Qatar là chủ nhà World Cup 2022 nên nghiễm nhiên có suất dự vòng chung kết, không cần phải tham dự các vòng đấu loại. Tuy nhiên, nhằm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện bóng đá thế giới năm 2022 cho chính đội chủ nhà, đồng thời cạnh tranh vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023, Qatar vẫn tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Qatar xếp ở bảng E. Hiện tại, sau sáu lượt trận, Qatar đang đứng đầu hơn đội nhì bảng Oman 4 điểm, hơn đội đứng thứ 3 Afghanistan đến 12 điểm và thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận. Với việc còn ba lượt trận cho các đội bám đuổi thì Qatar chắc chắn sẽ giữ một trong hai vị trí đầu bảng E sau khi vòng loại thứ 2 kết thúc.

Điều đó đồng nghĩa Qatar chắc chắn có mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy nhiên họ sẽ không cần tham dự vòng loại thứ ba. Ngoài ra, Qatar cũng đủ điểm để có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023.

Do không tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nên Qatar sẽ có quãng thời gian nghỉ thi đấu khá dài không tham gia vào một giải đấu chính thức. Một số nguồn tin cho biết Liên đoàn bóng đá Qatar làm việc với UEFA để gửi đội tuyển quốc gia của họ sang "du đấu", kết quả UEFA đồng ý và chính thức mời đội bóng từ Trung Đông tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. 

Theo đó, Qatar được xếp vào bảng A cùng Bồ Đào Nha, Serbia, CH Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Tuy nhiên, khác với khi tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thành tích của Qatar với các đội bóng châu Âu sẽ không được tính vào bảng xếp hạng. Ngoài ra để tạo điều kiện cho các đội bóng châu Âu, những lượt trận tính "sân nhà" của Qatar sẽ được tổ chức tại một địa điểm ở châu Âu, thay vì các đội bóng châu Âu phải bay sang châu Á.

Qatar đã đánh bại Nhật Bản để giành chức vô địch Asian Cup 2019. Nhằm để cho đội tuyển của nước chủ nhà chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2022, Qatar liên tục tham dự nhiều giải đấu trong các năm gần đây. Năm ngoái, họ là khách mời của Copa America, Qatar chỉ có một điểm ở bảng đấu cùng Argentina, Colombia và Paraguay. Nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục trở lại giải đấu này vào năm 2021.

Đây không phải lần đầu tiên UEFA mời một đội bóng tham dự một vòng loại do họ tổ chức. Trước đây, chủ nhà của Euro 2016 là Pháp cũng được phép tham dự vòng loại giải đấu tổ chức trên chính đất nước hình lục lăng, nhưng đây là lần đầu tiên một quốc gia không thuộc châu Âu tham dự giải của UEFA.

Qatar hiện đang xếp thứ 55 trên bảng xếp hạng FIFA, và World Cup 2022 sẽ là lần đầu tiên họ góp mặt tại giải đấu.

Hạo Minh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Azerbaijan   FIFA   Nhật Bản   UEFA   World Cup  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...