29/12/2020 0:20  
(Tin thể thao - Tin tennis) Rất khó để dự đoán ai sẽ đăng quang ở nội dung đơn nữ tại Australian Open 2021 bởi có nhiều ứng viên.

  

Với sự chuẩn bị kỹ càng từ ban tổ chức, Australian Open 2021 (Úc mở rộng 2021, từ 8/2 đến 21/2) được chờ đợi là giải đấu đầu tiên quy tụ được đầy đủ các tay vợt hàng đầu thế giới kể từ sau Australian Open 2020. Trước đó, nhiều tay vợt đã quyết định bỏ qua các giải đấu diễn ra trong năm 2020 do lo ngại Covid-19.

Ở nội dung nam, mới nhất, đáng tiếc Roger Federer đã phải bỏ lỡ Australian Open 2021 do không kịp bình phục chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, giải đấu dự kiến còn nhiều ngôi sao tên tuổi khác. 

Quần hùng tranh bá là viễn cảnh có thể tưởng tượng ra tại giải đấu này và câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người giành được chức vô địch? Ở nội dung đơn nam, câu hỏi này đã rất khó nhưng ở nội dung đơn nữ, câu hỏi còn khó khăn hơn nữa.

Hiện tại có ít nhất là 10 tay vợt là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đơn nữ tại Úc mở rộng. Gạo cội nhất chính là Serena Williams, tay vợt người Mỹ năm nay đã bước sang tuổi 39. Serena vẫn đang đi tìm danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp và khát khao đó là động lực giúp cô vẫn cầm vợt cho tới ngày hôm nay.

Tuy nhiên, chặng đường của Serena Williams được dự đoán rất chông gai bởi rất nhiều tay vợt trẻ tài năng đã xuất hiện. Iga Swiatek kém Serena tới 20 tuổi và đang là đương kim vô địch Roland Garros. Liệu cô gái trẻ người Ba Lan có thể tạo nên bất ngờ thêm một lần?

Hay như Bianca Andreescu và Naomi Osaka, những tay vợt còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được tên tuổi của mình. Nếu như họ có được phong độ đỉnh cao, đối thủ sẽ rất khó để vượt qua. Bên cạnh đó, những tay vợt đang ở “độ chín” của sự nghiệp như Ashleigh Barty (xếp hạng số 1 thế giới hiện tại), Garbine Muguruza, Petra Kvitova, Elina Svitolina hay Karolina Pliskova đều là những nhân vật có khả năng tiến xa ở các giải đấu sắp tới.

Tất nhiên, không thể không nhắc tới Simona Halep, cựu số một thế giới và hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ. Tay vợt người Romania sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nếu như thi đấu đúng phong độ.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Covid   Covid-19   Roland Garros  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...