09/01/2021 15:10  
DKRA Việt Nam dự đoán nguồn cung mới và sức cầu phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu...

Đây là nội dung được đưa ra tại hội thảo báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản nhà ở TPHCM và vùng phụ cận ngày 7/1 do DKRA Việt Nam tổ chức. 

Theo báo cáo, tại TPHCM, nguồn cung tiếp tục duy trì sự khan hiếm khi không có nhiều dự án mới mở bán. Các dự án tập trung chủ yếu ở những khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9... Song, chủ yếu là những dự án có quy mô nhỏ, phân lô hộ lẻ.

Nguồn cung mới và sức cầu ở phân khúc nhà phố, biệt thự được dự báo hồi phục tích cực và có sự tăng nhẹ so với năm 2020. Trong đó, Đồng Nai có thể tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới với khoảng 3.500 căn. Ở TPHCM, nguồn cung mới tăng nhẹ so với năm 2020 với khoảng 2.800 căn. 

Khu Đông và Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Những dự án nằm ở khu đô thị lớn, được quy hoạch bài bản bởi chủ đầu tư uy tín và có giá trị khoảng 10 tỷ đồng/căn được ưu tiên lựa chọn.

Cũng theo DKRA, ở phân khúc căn hộ, nguồn cung mới dự đoán tăng mạnh ở hầu hết các địa phương, sức cầu tăng so với năm ngoái. Song, rất khó sôi động so với năm 2019.

Khu Đông và Nam TPHCM tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới. Căn hộ hạng A và B dẫn dắt thị trường trong khi nguồn cung hạng C khan hiếm. Nguồn cung mới có thể đạt khoảng 25.000 căn, tương đương năm 2019. 

Bình Dương tiếp tục đà tăng của năm 2020, nguồn cung có thể lên đến 15.000 căn. Trong khi đó, Long An khan hiếm nguồn cung căn hộ mới.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới condotel và biệt thự biển có thể tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở những thị trường quen thuộc như Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Song, sức cầu chung toàn thị trường vẫn ở mức thấp, chưa có nhiều dấu hiệu tích cực để thay đổi đột biến.

Quế Sơn

Nguồn tin: dantri.com.vn


Bình Thuận   HCM   TPHCM   Việt Nam   quy hoạch   Đồng Nai   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...