19/01/2021 20:20  
Giấy chứng sinh của em bé đầu tiên ra đời ở Hoàng Sa năm 1939; Tài xế container kéo nạn nhân đi 60km khai gì tại cơ quan công an... là những tin nóng nhất 24h qua.

Giấy chứng sinh của em bé đầu tiên ra đời ở Hoàng Sa năm 1939

Việt Nam có đầy đủ các bằng chứng về lịch sử cũng như thực tiễn pháp lý để minh chứng sự thật chủ quyền thiêng liêng về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

Sinh tử trên quần đảo Hoàng Sa được thể hiện một cách chân thực trên Giấy chứng sinh của em bé đầu tiên ra đời trên đảo và trích lục khai tử của binh lính hải quân. Giấy chứng sinh của em bé Mai Kim Quy sinh ngày 07/12/1939 trên đảo Hoàng Sa, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Thông tin trên giấy chứng sinh ghi rõ: Họ và tên em bé là Mai Kim Quy (giới tính: Nữ), con ông Mai Xuân Tập (nhân viên Khí tượng) và bà Nguyễn Thị Thắng (mẹ, làm nghề nội trợ).

Tên người làm chứng thứ nhất là Nguyễn Tăng Chuẩn (bác sỹ Đông Dương). Người làm chứng thứ hai là Đỗ Đức Mai (Giám đốc Đài Phát thanh). Người đại diện ký tên dưới giấy chứng sinh này là Chauvet (Đại diện phái đoàn ở đảo Hoàng Sa, thuộc quần đảo Hoàng Sa, thuộc nước An Nam).

Tài xế container kéo nạn nhân đi 60km khai gì tại cơ quan công an

Lúc 20 giờ 50 phút ngày 17/1, Bùi Minh Tùng điều khiển xe đầu kéo lưu thông theo hướng TP. HCM-Phan Rang, khi đến cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa đã xảy ra va chạm với xe máy do ông TĐV (45 tuổi) vừa qua đường, lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau va chạm, xe đầu kéo tiếp tục di chuyển, cuốn theo thi thể nạn nhân dưới gầm xe. Khi chiếc xe đầu kéo di chuyển cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 60 km thuộc địa phận xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận thì bị CSGT chặn lại. Lực lượng công an đã  đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Được biết, thời điểm CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, Bùi Minh Tùng xuống xe và khẳng định không hề hay biết xe mình đã gây ra tai nạn và kéo nạn nhân đi gần 60km. Ngoài Tùng, trên xe còn có vợ của tài xế này và người vợ cũng khẳng định không hề hay biết gì.

Chân dung YouTuber nổ súng bắn vào xe “thánh chửi” Dương Minh Tuyền

Ngày 18/1, lực lượng công an đã vận động thành công Hồ Văn Khoa (SN 1992, trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội), người nổ súng bắn xe ô tô của Dương Minh Tuyền - người được dân mạng ví là “thánh chửi” đến cơ quan công an đầu thú.

Hồ Văn Khoa có một tiền án liên quan đến tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và bị xử phạt 17 tháng tù giam. Sau khi mãn hạn tù, Khoa trở về địa phương rồi bắt đầu cuộc sống nay đây, mai đó. Chính vì vậy, chính quyền địa phương cũng khó nắm rõ tình hình cuộc sống của Khoa.

Hồ Văn Khoa có một kênh YouTube với gần 170 nghìn lượt theo dõi. Trên phần giới thiệu, Khoa nêu rõ kênh YouTube của Khoa chuyên làm về “Lĩnh vực ẩm thực, đời sống trải nghiệm, mục đích là mang lại niềm vui”.

Các video được đăng tải trên kênh của Khoa có lượt xem trung bình từ khoảng 70 - 150 nghìn, cá biệt có video đạt mốc 1,4 triệu lượt xem.

Trước đó, tối 4/1, do mâu thuẫn với nhau từ trước, đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội, Khoa và Lã Văn Linh điều khiển xe máy tới quán Karaoke Tuấn Anh (tỉnh Hải Dương). Khoa ngồi sau sử dụng súng bắn đạn hoa cải bắn 3 phát về phía đầu xe ô tô của Tuyền, sau đó cả 2 bỏ chạy về Hà Nội.

Bệnh nhân 1440 lại dương tính với Covid-19 ở lần thứ 13 xét nghiệm

Chiều 19/1, kết quả xét nghiệm Covid-19 lần thứ 13 của bệnh nhân 1440 (tên L.T.T, 32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) lại cho kết quả dương tính. 

bệnh nhân 1440 đã có 25 ngày được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, ngày 15/1, bệnh nhân 1440 có kết quả xét nghiệm lần thứ 12 âm tính với Covid-19. Hiện, sức khỏe bệnh nhân này vẫn ổn định, không có triệu chứng ho sốt.

T nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào tỉnh An Giang qua đường biên giới huyện An Phú. Sau khi về nhà, mẹ của T trình báo cơ quan chức năng và xin cách ly, xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Công an tỉnh Vĩnh Long sau đó đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi cố ý làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


CSGT   Covid   Covid-19   Công an   HCM   Hà Nội   Việt Nam   Vĩnh Long   YouTuber   hành vi  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...