15/12/2020 21:05  
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.12.2020 còn có bài chia sẻ kinh nghiệm bí quyết học đại học để đạt kết quả tốt, thậm chí thủ khoa đầu ra, trong bối cảnh những năm gần đây mỗi năm có hàng ngàn sinh viên bị buộc thôi học hoặc bị cảnh cáo học vụ.

Giáo viên làm việc 2 buổi/ngày nhưng lương một buổi, vì sao?

Trường triển khai dạy lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới, học sinh học 2 buổi/ngày hoặc học vào cả ngày thứ bảy… khiến khối lượng công việc của giáo viên tăng gấp đôi nhưng thu nhập vẫn như cũ.Đây là thực tế đang diễn ra ở các trường tiểu học.
Hiệu trưởng một trường tiểu học tại TP.HCM phân tích: Một tuần giáo viên sẽ dạy 25 tiết, đáng ra mỗi buổi giáo viên sẽ dạy 5 tiết và không dạy thứ bảy. Nhưng học sinh học 2 buổi/ngày, theo quy định chỉ cho phép buổi sáng dạy tối đa 4 tiết, buổi chiều 3 tiết. Do vậy, giáo viên sau khi hoàn thành 4 tiết vào buổi sáng, còn thiếu 5 tiết/tuần nên buộc phải dạy vào buổi chiều. Vì thế hiện nay giáo viên nào cũng phải đi làm từ sáng đến chiều.
Còn lãnh đạo một phòng GD-ĐT ở TP.HCM cho biết giáo viên lớp 1 rất vất vả khi chạy theo chương trình mới. Theo quy định,học sinh học 2 buổi ngày phải có 1,5 giáo viên/lớp nhưng hiện nay nhiều trường không đủ tỷ lệ này do vậy giáo viên sẽ phải dạy thêm tiết. Nhưng số tiết tăng thêm hiện chưa có văn bản hướng dẫn nào chi cho giáo viên. “Giáo viên rất vất vả, người lao động các ngành khác thì quy định ngày làm 8 tiếng nhưng với giáo viên tiểu học ngày 7 tiếng, buổi tối về còn làm giáo án, sổ sách, chấm bài, nhận xét học sinh…”, vị lãnh đạo này nói.
Vậy tại sao làm việc nhiều hơn, phải dạy 2 buổi/ngày nhưng vẫn nhận thu nhập như trước đây một buổi? Giải thích của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục ra sao?... Những băn khoăn này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.12).

Bí quyết từ thủ khoa đầu vào đến thủ khoa đầu ra

Bước vào giảng đường đại học, nhiều sinh viên cứ nghĩ sẽ thảnh thơi hơn THPT, không ít người mang tâm thế học đại học như học…đại nên mỗi năm, hàng ngàn sinh viên bị buộc thôi học và cảnh báo học vụ vì kết quả học tập yếu kém.
Tuy vậy vẫn có nhiều sinh viên đạt những kết quả đáng ngưỡng mộ. Bí quyết nào giúp các sinh viên thành công trong việc học?
Mỗi người một bí quyết riêng nhưng trên tất cả là những nét chung như sự chủ động trong học tập; có kế hoạch hợp lý, khoa học; đam mê; chọn ngành học phù hợp…
Những chia sẻ thú vị của các sinh viên đạt kết quả tốt sẽ là thông tin hữu ích cho những ai đang chuẩn bị hành trang vào đại học mà mục tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai gửi đến bạn đọc.
Tin tức giáo dục đặc biệt còn đưa ra những thông tin mới nhất về quan điểm của Bộ GD-ĐT hướng dẫn học sinh sử dụng điện thoại di động trong nhà trường.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Bí quyết   HCM  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...