31/12/2020 10:20  
Chevrolet Spark rẻ nhất trong danh sách này với mức giá dưới 15.000 USD. Đây được cho là chiếc xe rẻ nhất tại nước Mỹ trong thời điểm hiện tại.

Trong năm 2020, bốn trong số chiếc xe rẻ nhất gồm Honda Fit, Ford Fiesta, Toyota Yaris và Chevrolet Sonic đã ngừng sản xuất, mở ra không gian cho những chiếc xe giá cả phải chăng mới, nhưng điều đó cũng đẩy giá xe lên cao.

Với giá 17.120 USD, Fit là chiếc xe đắt nhất của năm 2020. Trong năm 2021, chiếc xe đắt nhất có giá là 19.925 USD và chiếc rẻ nhất cũng cao hơn năm ngoái 300 USD.

Dưới đây là danh sách được xếp hạng theo thứ tự từ cao đến thấp:

Hyundai Venue – 19.925 USD

Hyundai Venue là mẫu xe crossover cỡ nhỏ rẻ thứ hai tại Mỹ. Venue được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, công suất 121 mã lực và chỉ có phiên bản dẫn động cầu trước và được cung cấp hộp số CVT.

Mặc dù có công suất thấp, Venue tăng tốc nhanh hơn so với Nissan Kicks và Toyota C-HR, đều là hai mẫu xe đắt tiền hơn. Hệ thống thông tin giải trí và điều khiển điều hòa rất đơn giản và dễ sử dụng.

Trong quá trình kiểm tra mức tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc, Venue có mức tiêu hao trung bình 7,6 lít/100 km, chỉ thấp hơn một chút so với chiếc sedan Hyundai Accent.

Hyundai Veloster – 19.895 USD

Hyundai Veloster bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, công suất 147 mã lực. Trong khi đó bản Veloster N với thiết kế thể thao, ngoại hình sắc nét và khả năng vận hành nhanh nhẹn có thêm bộ tăng áp, công suất 275 mã lực. Veloster có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100 km.

Subaru Impreza - 19.720 USD

Hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn trên Subaru Impreza khiến nó trở thành mẫu xe AWD có giá cả hợp lý nhất tại thị trường Mỹ. Sức mạnh đến từ động cơ 152 mã lực với hộp số sàn 5 cấp. Với mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc ước tính 7,6 lít/100 km. 

Impreza bản tiêu chuẩn thiếu các tính năng an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường.

Kia Forte - 18.855 USD

Kia Forte là một trong những mẫu xe hàng đầu bán chạy nhất của thương thương hiệu Hàn Quốc. Có thể là do ngoại hình đẹp, hoặc giá cả cực kỳ phải chăng.

Bản tiêu chuẩn của Forte sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng công suất 147 mã lực, mặc dù phiên bản GT cao hơn có thể tăng áp 201 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn và Forte chỉ được cung cấp ở hệ dẫn động cầu trước.

Forte được trang bị màn hình thông tin giải trí 8,0 inch dễ sử dụng và được kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto. Forte có khả năng tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc, với mức EPA ước tính 6,4 lít/100 km trên đường cao tốc. Forte có một bình xăng lớn hơn Honda Civic và Volkswagen Golf có thể chạy được hơn 820km trước khi phải nạp nhiên liệu ở lần kế tiếp.

Kia Soul - 18.610 USD

Soul là một chiếc SUV cỡ nhỏ có ngoại hình khá độc đáo, giống một lò nướng bánh mì. Soul có đủ không gian cho hành khách và cung cấp diện tích hàng hóa với hàng ghế sau gập phẳng, khiến nó trở thành chiếc xe rộng rãi nhất hiện nay với giá dưới 20.000 USD.

Bản tiêu chuẩn của Soul trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng công suất 147 mã lực và hộp số sàn 6 cấp. Hạn chế chính của Soul là nó chỉ có dẫn động cầu trước, ở những bản cao cấp cũng không có dẫn động 4 bánh.

Kia Rio 2021 - 17.015 USD

Được nâng cấp cho đời 2021, Kia Rio có phiên bản hatchback và sedan với phần đầu và phần đuôi được thiết kế mới. Chiếc sedan có giá khởi điểm rẻ hơn 940 USD so với bản hatchback.

Rio được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng với hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu ở nội đô ước tính là 7.1 lít/100 km và trên đường cao tốc là 5.7 lít/100 km. Tuy nhiên, điểm hạn chế của cả Rio sedan và hatchback đều thiếu chỗ chứa hàng.

Hyundai Accent - 16.390 USD

Hyundai Accent, một chiếc sedan dẫn động cầu trước, công suất 120 mã lực và hộp số sàn 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu ước tính 6 lít/100 km trên đường cao tốc.

Accent được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 5 inch đạt tiêu chuẩn, kết nối với Bluetooth, nhưng thiếu Apple CarPlay và Android Auto.

Nissan Versa - 15.855 USD

Không giống như Kia Rio và Hyundai Accent, Versa được trang bị tiêu chuẩn với phanh khẩn cấp tự động phía trước và phía sau, đèn chiếu xa tự động và cảnh báo chệch làn đường.

Versa được trang bị màn hình cảm ứng 7,0 inch lớn hơn cho thông tin giải trí, nhưng thiếu Apple CarPlay và Android Auto ở phần lớn các phiên bản.

Mẫu xe này sở hữu động cơ 4 xi lanh thẳng hàng công suất 122 mã lực, với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn. Mức tiêu hao nhiên liệu ước tính là 6,7 lít /100 km trên đường cao tốc.

Mitsubishi Mirage - 15.565 USD

Chiếc xe rẻ nhất năm 2020 đã tụt hạng xuống vị trí thứ hai trong năm 2021. Mirage là chiếc xe duy nhất được cung cấp từ Mitsubishi. Tất cả các Mirages đều đi kèm với động cơ 3 xi lanh, công suất 78 mã lực. Đây là một chiếc xe hơi duy nhất được bán ở Mỹ với sức mạnh dưới 80 mã lực. Chiếc Mirage  sở hữu hộp số sàn 5 cấp là tiêu chuẩn.

Chevrolet Spark - 14.395 USD

Chevrolet Spark là chiếc xe có giá cả phải chăng nhất hiện nay. Spark cung cấp khoang chứa hàng ở phía sau với hàng ghế sau hạ xuống và hiệu suất nhiên liệu đáng kinh ngạc.

Sức mạnh đến từ động cơ 4 xi lanh thẳng hàng công suất  98 mã lực, với hộp số sàn 5 cấp là tiêu chuẩn. Spark có mức tiêu hao nhiên liệu ước tính 6,2 lít /100 km trên đường cao tốc, nhưng phạm vi của nó bị giới hạn bởi bình xăng dung tích 34 lít.

Nhược điểm của Spark là thiếu rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn. Xe không có cảnh báo va chạm phía trước hoặc phanh khẩn cấp tự động, trừ khi khách hàng muốn nâng cấp thêm. Spark được trang bị màn hình cảm ứng 7,0 inch với khả năng kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto. Đây là mẫu xe rẻ nhất tại nước Mỹ trong thời điểm hiện tại.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Apple   Fiesta   Honda   Hyundai   Toyota   Yaris   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...