25/01/2021 17:20  
Đây là 5 chương trình truyền hình giải trí ấn tượng của năm 2020.

2020 là một năm với nhiều những khó khăn do Đại dịch Covid-19 mang lại, cũng như những bất ổn vì tình hình chính trị trên Thế giới. Giữa những nhọc nhằn, khốn khó của mưu sinh, khán giả tìm đến với các chương trình truyền hình như một “liều thuốc an thần”. Ở đó, người xem màn ảnh nhỏ được giải tỏa cảm xúc, được khóc, được cười, vỡ òa bởi những chương trình giải trí đơn thuần, hoặc có ý nghĩa xã hội, mang giá trị truyền cảm hứng tích cực.

Cùng điểm qua 5 chương trình truyền giải trí ấn tượng của năm 2020 do chúng tôi tổng hợp.

Siêu Trí Tuệ Việt Nam

Ra mắt lần đầu vào cuối tháng 10.2019, "Siêu trí tuệ Việt Nam" đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả và truyền thông khi mang đến màu sắc khác biệt trên sóng truyền hình. Mùa 2 của “Siêu Trí Tuệ Việt Nam” lên sóng cuối tháng 1.2020.

Thông qua các tập phát sóng, chương trình đưa khán giả đến với những màn chinh phục thử thách không tưởng từ loạt tài năng trí tuệ có khả năng thách thức mọi giới hạn não bộ, mang đến một khái niệm hoàn toàn mới “Giải trí bằng trí tuệ”.

Đã khá lâu ở mảng gameshow và truyền hình thực tế Việt mới có một chương trình chinh phục khán giả bởi những màn thi đấu hấp dẫn đỉnh cao, khiến người xem “mắt chữ A, mồm chữ O”, đi từ ngạc nhiên đến nể phục trước những tài năng trí tuệ siêu phàm.

Lần đầu tiên xuất hiện một khái niệm “Giải trí bằng trí tuệ”, nơi những người bình thường có khả năng làm nên điều phi thường thông qua những thử thách không tưởng, Siêu trí tuệ Việt Nam là một màu sắc đặc biệt trong thị trường gameshow đang bão hòa hiện tại. Đặc biệt, không đơn thuần chỉ để nói về tài năng mà nhiều gương mặt tham gia còn truyền cảm hứng cho khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Rap Việt

Rục rịch lên sóng từ ngày 01/08/2020, Rap Việt là show truyền hình HOT nhất hiện nay. Từ MC nổi tiếng Trấn Thành, dàn Huấn luyện viên (HLV) “gạo cội” trong làng Rap: Suboi, Wowy, Karik, Binz, cùng 2 Giám khảo dễ thương Rhymastic và Justatee, cho đến đội ngũ thí sinh chất lượng, tài năng, tất cả đã và đang làm nên một mùa Rap Việt lôi cuốn, đã mắt, đã tai, khác biệt so với những gameshow hiện có. 

Và ngoạn mục nhất chính là lần đầu tiên thể loại Rap Việt được công nhận, được lên sóng chính thức ở đài truyền hình lớn trong nước. Đây như một lời khẳng định từ các cơ quan chức năng rằng Rap Việt hiện không phải là thú chơi ngông của giới trẻ yêu âm nhạc mà có thể trở thành văn hoá của cả một thế hệ trẻ. “Ra ánh sáng” là giá trị ý nghĩa lớn nhất mà chương trình đã làm được cho cộng đồng đam mê bộ môn Rap – Thể loại âm nhạc từ lâu vốn được xem là Underground – tồn tại ở một thế giới “ngầm”.

Đêm chung kết chương trình “Rap Việt” trên HTV thu hút đông đảo số lượng khán giả, đã có tới 1,2 triệu lượt xem trực tuyến trên Youtube. Và mỗi số chương trình Rap Việt đều thu hút vài chục triệu lượt xem trên Youtube, nhiều bản rap đứng thứ hạng cao trên các nền tảng như itunes, spotify...

Cơ Hội Cho Ai

“Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất cùng sự đồng hành của đối tác tư vấn nhân sự Talentnet, lên sóng lúc 12h00 trưa thứ Bảy hàng tuần.Chương trình hiện đã phát sóng đến mùa thứ 2.

Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 yếu tố giúp “Cơ Hội Cho Ai – Whose Chance?” khẳng định vị trí và ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Cũng bởi những ý nghĩa thiết thực, mang yếu tố cộng đồng, truyền cảm hứng mà chương trình mang lại, đơn vị sản xuất được vinh danh và trao Kỷ lục Việt Nam “Cơ hội cho ai – Whose chance: Chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động”.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của “Cơ hội cho ai – Whose chance?” mùa 2 là vòng thi đầu tiên - Vòng Đối mặt. Mỗi phần thi, Ban tổ chức lựa chọn hai ứng viên có trình độ chuyên môn, tuổi tác hoặc ngành nghề có sự tương đồng sẽ cùng đối đầu với nhau.

Mỗi ứng viên sẽ dùng Tư duy Phản biện (Critical Thinking) để trình bày quan điểm của mình theo chủ đề chương trình đưa ra, tranh luận và chất vấn với nhau dựa trên kiến thức chuyên môn, trải nghiệm cuộc sống. Phần thi này tạo kịch tính, tạo điều kiện để ứng viên thể hiện được hết trình độ, năng lực của bản thân và cũng như mang đến nhiều thông tin thú vị cho khán giả.

Lương “khủng”, đãi ngộ hấp dẫn, những màn “câu người” kịch tính đền từ các sếp quyền lực – những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu cả nước là những điếu thu hút khán giả màn ảnh nhỏ theo dõi “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?”.

Giải quyết câu chuyện việc làm ở giai đoạn mà tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do Đại dịch Covid-19, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” nhận được sự quan tâm bởi giá trị giáo dục và truyền cảm hứng tích cực.

Ký Ức Vui Vẻ

Chương trình Ký ức vui vẻ mùa 3 quay trở lại vào dịp cuối năm 2020 với một cách thể hiện mới. Thay vì chỉ tái hiện, giới thiệu lại các ký ức, kỷ niệm, nhân vật, đồ vật, bối cảnh... trên sân khấu như trước, Ký ức vui vẻ mùa này đã mở rộng thêm việc ghi hình ngoại cảnh với Chuyến xe ký ức, đưa nghệ sĩ đi thực tế đến tận nơi để trải nghiệm và giới thiệu cuộc sống, văn hóa nhiều vùng miền trên khắp Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, NSƯT Tiến Luật, diễn viên trẻ Thanh Duy. Các khách mời cũng là những nghệ sĩ “gạo cội” như: Nhóm Líu Lo (NSƯT Thành Lộc, Thanh Thủy, Bạch Long, Đình Toàn, Hoàng Trinh), NSND Lệ Thủy, ca sĩ Minh Tuyết, nghệ sĩ Mạc Can... Với nội dung mang tính hoài niệm, gợi nhớ lại những miền ký ức, những dấu ấn thanh xuân tươi đẹp qua nhiều thập niên, chỉ với 90 phút phát sóng, 

 không chỉ kết nối các thế hệ khán giả mà còn đưa họ quay lại các dấu mốc đặ c biệt từng trải qua trong cuộc đời. Không phải nhắc lại để ôn nghèo, kể khổ về một thời khó khăn xa xưa, mà thông qua đó, Ký ức vui vẻ giúp mọi người nhìn lại quá khứ để sống tốt hơn với hiện tại và tương lai, để nhắc nhớ những điều tốt đẹp, những thanh xuân đầy nhiệt huyết tuổi trẻ vẫn còn “sống” mãi trong mỗi người chúng ta.

Sao Nhập Ngũ

Sao Nhập Ngũ là show truyền hình thực tế về quân đội đầu tiên tại Việt Nam ra mắt từ đầu năm 2017. Các nhân vật chính tham gia chương trình là những nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành giải trí. Tại đây, tất cả sẽ có những trải nghiệm như những người lính thực thụ.

Sao Nhập Ngũ là nơi các nghệ sĩ khách mời có dịp trải nghiệm những thử thách trong môi trường huấn luyện quân đội. Kể từ giây phút bước vào doanh trại, họ không còn là những ngôi sao của showbiz mà hoàn toàn phải làm quen với cuộc sống của một người lính bình thường.

Dàn cast chính của mùa thứ 10 quy tụ 6 cái tên cực hot của showbiz Việt bao gồm Diệu Nhi, Nam Thư, Hậu Hoàng, Khánh Vân, Kỳ Duyên, Dương Hoàng Yến. Chính vì thế, chương trình đã được khán giả yêu thích ngay từ những tập phát sóng đầu tiên.

Sao Nhập Ngũ còn mang đến cho khán giả những hình ảnh thật nhất của các nghệ sĩ. Không những tính cách mà cả mặt mộc của dàn khách mời gần như được phơi bày trước ống kính cũng bởi họ chẳng có đủ thời gian chăm chút ngoại hình như thường ngày.

Một trong những yếu tố giúp Sao Nhập Ngũ hút fan chính là chương trình luôn biết cách cân bằng giữa yếu tố vui vẻ, hài hước và tính nghiêm túc, quy củ của quân đội. 

Nếu như trước đây, gameshow chỉ mang tính giải trí, thì hiện nay nó đã bước lên một tầm cao mới, đó là văn hóa, là giáo dục, là trí tuệ, là nhân văn... “Đánh trúng” điểm này nên 5 chương trình truyền hình kể trên đã chinh phục khán giả, “thổi” một làn gió mát lành vào đời sống văn hóa khi các chương trình giải trí, gameshow đang ở giai đoạn “vàng thau lẫn lộn”. 

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Covid   Covid-19   Giải trí   HLV   MC   Việt Nam   chinh phục   doanh nghiệp   khán giả   sản xuất   âm nhạc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...