26/01/2021 12:10  
Tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm, Toyota ghi nhận một năm thành công, tiếp tục là hãng xe dẫn đầu tại Việt Nam bất chấp thách thức và khó khăn do đại dịch Covid-19.

2020 được xem là năm thử thách với tất cả các công ty, đặc biệt trong lĩnh vực ô tô. Song với sự ủng hộ của khách hàng và nội lực, Toyota Việt Nam đã bứt phá trong những tháng cuối để khép lại một năm với nhiều thành tích ấn tượng, thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường và ngành ô tô trong nước.

Trong năm qua, Toyota đã sản xuất trong nước được 43.243 xe, nâng sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Doanh số bán hàng đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus), góp phần vào doanh số cộng dồn 695.424 xe. Kết quả này đạt được nhờ những tháng cuối năm bứt phá, tháng bán được gần 10.000 xe.

Một Toyota tươi mới hơn, an toàn hơn

Để phục vụ thị trường, Toyota đã tung ra 10 sản phẩm mới và cải tiến trong năm 2020 nhằm đáp ứng đòi khỏi ngày càng cao của khách hàng. Sự xuất hiện của Corolla Cross - mẫu SUV đô thị đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông sở hữu công nghệ Hybrid - lập tức làm xáo trộn thị trường và nhanh chóng lọt top xe bán chạy.

Fortuner, Hilux được nâng cấp không chỉ về ngoại hình mà còn tinh chỉnh động cơ, mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng, tối ưu hiệu suất đồng thời duy trì lợi thế của Toyota là khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ. Kiểu dáng hiện đại, bắt mắt cũng là cách để hãng xe Nhật Bản tiếp cận nhóm khách hàng trẻ đang ngày càng mở rộng tại Việt Nam.

Song song với đó, Toyota còn làm mới mình khi từng bước "phổ cập" công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS). Corolla Cross là mẫu xe khởi đầu, được tích hợp hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động thích ứng…

TSS sau đó tiếp tục được Toyota mang lên các mẫu xe khác như Fortuner, Hilux… và hứa hẹn tiếp tục mở rộng trên những dòng mới trong năm 2021.

Vị thế dẫn đầu đã được khẳng định

Toyota tiếp tục nằm trong các thương hiệu xe có doanh số dẫn đầu tại Việt Nam suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, dòng Vios duy trì "ngôi vương" khi là mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số tích lũy khoảng 184.000 xe. Hay như Camry bỏ xa các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.

Góp phần vào thành tích chung của Toyota, không thể không nhắc đến sức hút của dòng SUV mà trong đó ngoài "tân binh" Corolla Cross còn có Fortuner, Rush. Bộ ba xe gầm cao đa dụng này mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng cũng như "phủ" đủ các phân khúc.

Nỗ lực vì một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội như An toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Trong năm 2020, Toyota đã chung tay cùng Chính Phủ Việt Nam hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19 và giảm thiểu hậu quả của lũ lụt tại miền Trung. Tính đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 27 triệu USD.

Điển hình trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một "Doanh nghiệp xanh", trong năm qua Toyota Việt Nam đã cắt giảm 1.077 tấn CO2, tiết kiệm được khoảng 126.000 lít dầu và 1,88 triệu Kw điện. 100% nhà cung cấp và 86% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO 14001, đồng thời triển khai áp dụng Hệ thống đánh giá Eco Dealership tại các đại lý. Ngoài ra, Toyota Việt Nam thực hiện lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động liên tục dự kiến sẽ kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh phúc trong tháng 6/2021.

Quan trọng hơn, trong năm 2020, Toyota đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 1.900 công nhân viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp các thành viên vượt qua một năm đầy thách thức.

Những thành tựu trên là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2021. Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn, hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng, Toyota tiếp tục tăng cường các hoạt động đóng góp xã hội vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Trường Thịnh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Camry   Covid   Covid-19   Nhật Bản   Toyota   Việt Nam   chinh phục   dịch vụ   hành vi   sản xuất   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...