28/12/2020 12:10  
Người đại diện của Roger Federer, Tony Godsick đã tiết lộ lý do vì sao tay vợt người Thụy Sĩ không thể tham dự Australian Open 2021.

Kế hoạch trở lại thi đấu quần vợt đỉnh cao của Roger Federer đã không thể diễn ra như dự kiến. Cách đây ít giờ, người đại diện của tay vợt này, ông Tony Godsick, vừa khẳng định Roger Federer sẽ không kịp tham dự Australian Open 2021 vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối.

Chia sẻ trên AP, ông Tony Godsick cho biết: "Roger Federer đã quyết định không tham dự giải Australian Open 2021. Anh ấy đã có tiến triển tốt khi điều trị chấn thương đầu gối cũng như cải thiện thể lực trong thời gian qua. Mặc dù vậy, sau khi tham khảo ý kiến với đội ngũ của mình, Roger Federer cho rằng điều tốt nhất về lâu dài là sẽ trở lại sau giải đấu trên đất Australia.

Tôi sẽ bắt đầu thảo luận với Roger Federer vào tuần tới, liên quan tới kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu kể từ cuối tháng Hai. Sau đó, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng lịch trình cho tới hết năm".

Theo kế hoạch giải Australian Open sẽ diễn ra từ ngày 18-31/1/2021 nhưng sau đó, Ban tổ chức đã phải lùi lại 3 tuần vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giải đấu năm 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 8/2 và kết thúc vào ngày 21/2.

Ở giải đấu này, Andy Murray sẽ được nhận suất đặc cách tham dự. Tay vợt người Anh đã tụt xuống hạng 122 thế giới sau thời gian nghỉ vì chấn thương hông và từng tính tới chuyện giải nghệ.

Trong khi đó, Roger Federer đã không thi đấu kể từ tháng 2 năm ngoái vì chấn thương đầu gối. Sau 2 lần phẫu thuật, tay vợt người Thụy Sĩ đã được chẩn đoán phải nghi thi đấu tới hết năm. Trong thời gian qua, Roger Federer đã tập luyện ở Dubai trong quá trình hồi phục.

Ban đầu, "Tầu tốc hành" hé lộ khả năng sẽ tham dự Australia Open nhưng sau đó, các HLV Severin Luthi và Ivan Ljubicic hay HLV thể lực Pierre Paganini đã lên tiếng khuyên anh không nên vội vã trở lại, đề phòng trường hợp tái phát chấn thương.

Ở giải Australian Open 2020 (giải đấu lớn cuối cùng Ferderer tham dự), tay vợt người Thụy Sĩ đã lọt vào bán kết nhưng đã để thua Novak Djokovic (người sau đó đã lên ngôi vô địch). Sau giải đấu ấy, Roger Federer chỉ tham dự trận đấu có tính chất biểu diễn để quyên tiền từ thiện với Rafael Nadal ở Nam Phi.

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   HLV   Nadal  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...