04/12/2020 21:45  

Theo Vietravel Airlines, máy bay đầu tiên trong đội bay của hãng là Airbus A321CEO, được xem như là phiên bản thay đổi kéo dài của dòng A320 thuộc hãng Airbus.

Chiếc Airbus A321 có tầm bay tối đa là 5.950km, có sức chứa 220 ghế. Máy bay trang bị hệ thống giải trí không dây và internet qua sóng vệ tinh nhằm mang lại những trải nghiệm khác biệt trong suốt hành trình.

Đây cũng là mẫu máy bay được Airbus cài đặt hệ thống máy vi tính và các thiết bị liên lạc thế hệ mới, cho phép truyền tải tức thời các dữ liệu, cung cấp đầy đủ tình trạng tổng thể cũng như từng bộ phận của phi cơ, góp phần ngăn chặn từ xa những sự cố có thể gây nguy hiểm.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel Airlines, cho biết một tuần sau, công ty sẽ nhận chiếc máy bay thứ hai và đến hết tháng này sẽ nhận đủ ba chiếc máy bay. Dự kiến, hãng sẽ cho khởi hành bay chuyến đầu tiên trên trục Bắc - Nam trong thời gian từ ngày 19 đến 27-12 tới đây.

Theo đó, vé sẽ được mở bán trong vài ngày tới nhưng hiện tại, Vietravel Airlines chưa công bố giá vé chính thức vì đang chờ cơ quan quản lý hàng không phê duyệt.

“Chúng tôi đang nhanh chóng hoàn thiện đội tàu bay cũng như đáp ứng các yêu cầu cần thiết để có thể nhận Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay AOC. Toàn bộ nguồn nhân lực và kỹ thuật của hãng cũng đã sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiên", ông nói.

Dự kiến, trong thời gian đầu, Vietravel Airlines sẽ khai thác hơn 80 chuyến bay mỗi tuần, tập trung từ TPHCM - Huế - Hà Nội và các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Hãng đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt khách trong năm đầu hoạt động.

Mời đọc thêm:

Nguồn tin: www.thesaigontimes.vn


Airbus   Airlines   CEO   HCM   TPHCM   du lịch  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...