20/01/2021 11:45  

 

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) tại buổi nhận giấy quyết định chủ trương đầu tư nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 và 2 ở tỉnh Tiền Giang hôm 18-1, đã cho rằng, TTC Group là tập đoàn kinh tế tư nhân với tổng vốn điều lệ đạt 16.800 tỉ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 22.000 tỉ đồng. “Tuy có những khó khăn, nhưng chúng tôi cũng đã kiểm soát được và đạt chỉ tiêu kế hoạch lãi trước thuế là 1.250 tỉ đồng”, ông Thành cho biết.

Theo ông Thành, với ngành mía đường, đơn vị này sở hữu nhiều công ty hàng đầu, như Công ty cổ phần đường Biên Hòa, Công ty cổ phần mía đường Bourbon Tây Ninh…, với thị phần cả nước gần 50%.

“Tuy có những năm khó khăn của ngành mía đường, nhưng TTC Group của chúng tôi đã tham gia xuất khẩu khoảng 250.000 tấn đường trong niên vụ năm 2019-2020”, ông Thành cho biết và nói rằng, trong niên vụ năm 2020-2021, kế hoạch của TTC Group là xuất khẩu hơn 300.000 tấn. “Đây là kỷ lục của ngành mía đường cả nước chúng ta”, ông nhấn mạnh.

Theo ông Thành, Việt Nam không phải là cường quốc về mía đường, nhưng chủ trương của Chính phủ trong thời gian qua là hết sức hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước. “Chúng tôi thấy rằng, vấn đề nhập đường thô để xuất khẩu đường tinh và các loại đường đặc sản của Việt Nam, như đường phèn, đường Organic…, là sự năng động và với tinh thần doanh nhân, chúng tôi cũng cố gắng làm cho bằng được”, ông Thành cho biết.

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, tuy là nước sản xuất mía đường, nhưng Việt Nam đã gia tăng nhập khẩu đường trong thời gian gần đây, nhất là từ thị trường láng giềng Thái Lan.

Theo đó, riêng với thị trường Thái Lan, 11 tháng đầu năm 2020 vừa qua, Việt Nam đã nhập khẩu đường từ quốc gia này lên đến 1,2 triệu tấn. Còn tính trong mười tháng đầu năm 2020, tổng lượng đường được Việt Nam nhập khẩu đã lên đến 1,5 triệu tấn.

Thông tin từ TTC Group cho biết, ở lĩnh vực mía đường, đơn vị này sở hữu 9 nhà máy với tổng công suất thiết kế (công suất tối đa) là 29.500 tấn mía/ngày, năng lực sản xuất tối đa là 737.200 tấn đường mỗi năm. Tổng diện tích vùng nguyên liệu của đơn vị này là 65.000 héc ta tại các địa phương trong nước và các quốc gia khu vực.

Nguồn tin: www.thesaigontimes.vn


Việt Nam   doanh nghiệp   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...